Giá dầu kéo dài đà giảm

20/06/2023, 10:13
báo nói -

TCDN - Giá dầu thế giới đi xuống khi thị trường vẫn nghi ngại về đà phục hồi của kinh tế Trung Quốc.

Tính đến đầu giờ sáng nay 20/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,29 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,09 USD/thùng.

sad

Reuters đưa tin, một số ngân hàng lớn đã cắt giảm dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2023 của Trung Quốc sau khi dữ liệu tháng 5 công bố tuần trước cho thấy sự phục hồi sau đại dịch Covid-19 của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chững lại. Trong tháng 5, sản lượng công nghiệp và tăng trưởng doanh số bán lẻ ở Trung Quốc thấp hơn dự báo, đòi hỏi Bắc Kinh cần phải hành động hơn nữa để thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch.

Ngân hàng Nomura của Nhật Bản đã cắt giảm dự báo tăng trưởng GDP trong năm của Trung Quốc từ 5,5% xuống 5,1%, sau động thái tương tự của UBS, Standard Chartered, Bank of America và JPMorgan. Các ngân hàng hiện kỳ vọng GDP của Trung Quốc năm 2023 sẽ nằm trong khoảng từ 5,1% đến 5,7%, giảm so với mức từ 5,5% đến 6,3% trước đó.

Dự kiến hôm nay Trung Quốc sẽ cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cắt giảm các khoản vay chính sách trung hạn giữa tuần trước, lần giảm lãi suất đầu tiên trong 10 tháng, để hỗ trợ quá trình phục hồi kinh tế.

Xuất khẩu dầu của Iran tăng cũng gây áp lực lên giá. Theo các nhà tư vấn, xuất khẩu dầu thô và sản lượng dầu của Iran đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023 bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ, bổ sung vào nguồn cung toàn cầu khi các nhà sản xuất khác đang hạn chế sản lượng.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu kéo dài đà giảm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá xăng giữ nguyên, giá dầu tăng nhẹ
Trong kỳ điều chỉnh hôm nay (12/6), liên bộ Tài chính - Công Thương giữ nguyên giá xăng, trong khi giá dầu tăng nhẹ so với kỳ điều chỉnh trước đó.