Giá dầu thế giới đảo chiều đi lên

15/05/2021, 15:50

TCDN - Thị trường năng lượng đã đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần này (ngày 14/5)

Nguy cơ thiếu hụt nhiên liệu do sự việc công ty quản lý hệ thống các đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ là Colonial Pipeline bị một cuộc tấn công mạng buộc phải đóng cửa từ cuối tuần trước đã khiến giá dầu đi lên ngay trong phiên giao dịch đầu tuần này (ngày 10/5).

Thị trường năng lượng đã đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần này (ngày 14/5). Colonial Pipeline cho biết vào chiều ngày 13/5 rằng họ đã khởi động lại toàn bộ hệ thống đường ống dẫn và bắt đầu vận hành tại tất cả các thị trường của mình.

Giá dầu thế giới đảo chiều đi lên (Ảnh: TTXVN)

Giá dầu thế giới đảo chiều đi lên (Ảnh: TTXVN)

RBC Global Markets ước tính rằng, sự cố ngừng hoạt động các đường ống dẫn của Colonial Pipeline dẫn đến thiếu hụt 7,5 triệu thùng xăng ở Bờ Đông nước Mỹ và thiếu 6 triệu thùng đối với sản phẩm chưng cất.Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 6/2021 tăng 1,55 USD (2,4%), lên 65,37 USD/ounce. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 7/2021 cũng tăng 1,66 USD (2,5%), lên 68,71 USD/thùng.

Với đà tăng của phiên cuối tuần, hai loại dầu chủ chốt này đã thoát khỏi đà giảm trong tuần qua để ghi nhận tuần tăng gia thứ ba liên tiếp. Tính chung cả tuần, giá dầu WTI và dầu Brent lần lượt tăng 0,7% và 0,6%.

Tuy nhiên, đáng chú ý là về nhu cầu dầu, khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo sự sụt giảm bất ngờ trong tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu.

Với dữ liệu đáng thất vọng này, kèm theo lo ngại về diễn biến dịch COVID-19 phức tạp ở Ấn Độ đã ngăn dầu leo lên mức cao mới trong năm 2021.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới đảo chiều đi lên tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan