Giá dầu thế giới đồng loạt tăng

20/08/2022, 10:55

TCDN - Hôm nay 20/8, giá dầu trên thế giới đồng loạt tăng, không còn giao dịch dưới mức 90 USD/thùng trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu được dự báo tăng mạnh trong tương lai.

Giá dầu thế giới

Theo Reuters, giá dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 13 cent, tương đương 0,13%, lên mức 96,72 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 27 cent, tương đương 0,3%, lên mức 90,77 USD/thùng.

Dù tăng liên tiếp 3 phiên, nhưng tính cả tuần, cả dầu Brent và WTI đều giảm giá khoảng 1,5%.

Giá dầu tăng cao hơn, kéo dài đợt phục hồi tích cực khiến cho các nhà đầu tư cân nhắc hy vọng về nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh sau sự sụt giảm lớn hơn dự kiến đối với kho dự trữ dầu thô của Mỹ, từ đó gạt bỏ lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Ảnh minh họa: Reuters

Ảnh minh họa: Reuters

Reuters đưa tin, giá dầu nhanh chóng tăng vọt trong phiên giao dịch đầy bất ổn sau nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richmond Thomas Barkin rằng động lực tăng lãi suất cũng cần được cân bằng với tác động của việc tăng lãi suất lên nền kinh tế.

Người đứng đầu Fed cho biết còn rất nhiều thời gian trước khi quyết định tăng mức lãi suất lớn như thế nào tại cuộc họp chính sách của Fed sẽ diễn ra trong 1 tháng nữa.

Những dữ liệu về tăng trưởng việc làm, nhà ở và chỉ số tiêu dùng tháng 8 sẽ tác động đến quyết định của Fed. Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 50 hoặc 75 điểm cơ bản vào tháng tới. Đà tăng của giá dầu sau đó đã giảm dần do lo ngại của nhà đầu tư về việc tăng lãi suất sắp tới đã “lắng lại”.

Trong một diễn biến khác, Haitham Al Ghais, Tổng thư ký mới của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết khá lạc quan về nhu cầu dầu năm 2023 và cho rằng thế giới đang có cách đối phó áp lực kinh tế của lạm phát rất tốt.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã giảm sốc, tới 7,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/8, theo Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA). Mức giảm này quá lớn so với dự báo giảm chỉ 275.000 thùng của các nhà phân tích, do xuất khẩu đạt mức kỷ lục 5 triệu thùng/ngày. Dự trữ xăng của Mỹ cũng giảm 4,6 triệu thùng, cao hơn nhiều so với mức giảm dự kiến 1,1 triệu thùng.

Tuy nhiên, theo Baker Hughes Co, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ số ban đầu cho nguồn cung tương lai, không thay đổi, duy trì ở mức 601.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường Việt Nam, giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 20/8 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 23.725 đồng/lít;

- Xăng RON 95 không quá 24.669 đồng/lít;

- Dầu diesel không quá 22.908 đồng/lít;

- Dầu hỏa không quá 23.320 đồng/lít;

- Dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới đồng loạt tăng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sống chất mỗi ngày ngay tại trung tâm thành phố Thủ Dầu Một
Là sự kết tinh những giá trị độc bản về vị trí, tầm nhìn hoàn hảo, thiết kế vượt trội, tiện ích đầy đủ, chủ nhân tương lai của căn hộ Happy One Central được thụ hưởng chuẩn mực sống thượng trọn vẹn từng khoảnh khắc: Sáng thư thái - trưa thảnh thơi - chiều ấm cúng.
Luật Dầu khí (sửa đổi): Không tách riêng các loại thuế hoạt động dầu khí trước khi nộp ngân sách
Thường trực Ủy ban Kinh tế nhất trí dự án Luật Dầu khí (sửa đổi) không cần quy định về việc tách riêng khoản thuế tài nguyên và thuế xuất khẩu dầu khí nộp về ngân sách nhà nước trước khi thực hiện thu nộp ngân sách khoản chênh lệch giữa doanh thu và chi phí thực hiện hoạt động dầu khí.