Giá dầu thế giới giảm nhẹ

30/05/2023, 08:20
báo nói -

TCDN - Giá dầu thế giới hôm nay 30/5 ghi nhận mức giảm nhẹ nhưng vẫn ổn định. Giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở mức hơn 72 USD/thùng, trong khi dầu Brent hơn 76 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Giá dầu sáng ngày 30/5 (theo giờ Việt Nam) giao dịch cụ thể như sau: giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,43 USD, xuống mức 72,33 USD/thùng, giá dầu Brent giảm 0,76 USD, xuống mức 76,39 USD/thùng.

Giá dầu ổn định sau khi các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận trần nợ dự kiến, có thể ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sự lo ngại về việc Fed tiếp tục tăng lãi suất đã hạn chế đà hưng phấn của giá giao dịch dầu thô.

Cuối tuần qua, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận đình chỉ trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD và giới hạn chi tiêu của chính phủ trong hai năm tới. Cả hai nhà lãnh đạo bày tỏ tin tưởng rằng các thành viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này.

Việc đạt được thỏa thuận và tiến gần hơn đến việc tránh vỡ nợ đối với khoản nợ của Hoa Kỳ đã làm mới lại sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn như hàng hóa.

Theo Reuters, đường ống Thung Lũng Núi dẫn khí đốt tự nhiên trị giá 6,6 tỷ đô la thuộc Equitrans Midstream Corp đã bị trì hoãn từ lâu, hiện có thể sẽ nhận được sự chấp thuận của liên bang như một phần trong thỏa thuận hạn chế nợ của Hoa Kỳ.

Việc phê duyệt đường ống đã bị trì hoãn trong bối cảnh các phán quyết tiêu cực của tòa án và bị các nhóm môi trường phản đối. Văn bản của dự luật ngân sách Hạ viện đẩy nhanh giấy phép liên bang của đường ống và hạn chế xem xét tư pháp.

Các thị trường đang hướng tới kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới, sau đó giữ lãi suất ổn định trong phần còn lại của năm.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, sẽ có cuộc họp vào ngày 4/6 tới, thống nhất hướng tác động giá dầu trong tương lai gần.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 30/5 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 20.488 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 21.499 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 17.954 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 17.969 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 15.158 đồng/kg.

Tuần trước, giá xăng dầu thế giới đã đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp. Đáng chú ý là những ngày qua, giá vẫn tiếp tục tăng. Vì vậy, nhiều khả năng, giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh tăng tại kỳ điều hành giá tới của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới giảm nhẹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu WTI và Brent cùng giảm
Theo ghi nhận, thị trường thế giới hôm nay 22/5 chứng kiến sự lao dốc của cả dầu thô WTI và dầu Brent. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước dự kiến được điều chỉnh tăng trong khoảng 300-500 đồng/lít (kg).