Giá dầu thế giới tăng nhẹ vì lo ngại FED tăng lãi suất

25/04/2023, 08:42
báo nói -

TCDN - Tại thị trường thế giới, giá dầu ghi nhận mức tăng nhẹ do vẫn còn lo ngại tăng lãi suất cũng như vấn đề cung cầu. Trong nước, giá xăng dầu được áp dụng theo phiên điều hành ngày 21/4 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá dầu thế giới

Giá dầu thế giới vào sáng ngày 25/4 (theo giờ Việt Nam) như sau: Giá dầu thô WTI tăng 0,35 USD, lên mức 78,44 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent 0,46 USD, lên mức 82,37 USD/thùng.

Giá dầu nhích nhẹ nhìn chung phù hợp quy luật giao dịch. Một phần nữa, "bóng ma" nguồn cung bị thắt chặt vào tháng 5 tới vẫn ám ảnh không khí giao dịch.

Cả hai hợp đồng đã giảm hơn 5% vào tuần trước, đánh dấu tuần giảm đầu tiên trong 5 tuần do nhu cầu xăng của Mỹ giảm so với một năm trước đó.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sự phục hồi kinh tế gập ghềnh của Trung Quốc sau đại dịch Covid-19 đã che mờ triển vọng nhu cầu dầu mỏ, mặc dù dữ liệu hải quan Trung Quốc thứ Sáu tuần trước cho thấy Trung Quốc nhập khẩu khối lượng dầu kỷ lục trong tháng 3.

Reuters cho biết, tỷ lệ đặt chỗ ở Trung Quốc cho các chuyến du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động sắp tới cho thấy lượng khách du lịch đến các nước châu Á tiếp tục phục hồi.

Nhập khẩu của Trung Quốc từ các nhà cung cấp hàng đầu là Nga và Ả-rập Xê-út lên tới 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd). Trong khi đó, lợi nhuận lọc dầu ở châu Á đã suy yếu do sản lượng kỷ lục từ các nhà máy lọc dầu hàng đầu Trung Quốc và Ấn Độ, hạn chế nhu cầu của khu vực đối với các nguồn cung cấp từ Trung Đông trong tháng Sáu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích và thương nhân vẫn lạc quan về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc vào nửa cuối năm 2023 và khả năng thắt chặt nguồn cung do nhóm sản xuất OPEC + đã lên kế hoạch cắt giảm nguồn cung từ tháng Năm.

Các ngân hàng trung ương từ Hoa Kỳ đến Anh và châu Âu đều dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất khi họ gặp nhau vào tuần đầu tiên của tháng 5, nhằm tìm cách giải quyết tình trạng lạm phát cao.

Cuối tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố báo cáo quan trọng cuối cùng về việc làm, lạm phát và chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ trước cuộc họp chính sách tháng 5. Ngoài ra, một số công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới, bao gồm Chevron và Exxon, sẽ báo cáo thu nhập quý đầu tiên của họ vào thứ Sáu.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 25/4 cụ thể như sau:

- Giá xăng E5 RON 92 không quá 22.680 đồng/lít.

- Giá xăng RON 95 không quá 23.630 đồng/lít.

- Giá dầu diesel không quá 19.390 đồng/lít.

- Giá dầu hỏa không quá 19.480 đồng/lít.

- Giá dầu mazut không quá 15.649 đồng/kg.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới tăng nhẹ vì lo ngại FED tăng lãi suất tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm
Từ 17 giờ hôm nay (21/4), giá xăng RON 95-III giảm 610 đồng/lít; xăng E5 RON92 giảm 490 đồng/lít. Kỳ này liên Bộ điều hành muộn hơn 2 giờ so với thông thường.
Giá xăng, dầu dự báo giảm vào ngày 21/4
Trước diễn biến giá xăng dầu thế giới giảm trong thời gian gần đây, giá xăng dầu trong nước được dự báo sẽ được điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành ngày mai (21/4).