Giá dầu thế giới tiếp tục tăng

26/09/2023, 07:50
báo nói -

TCDN - Hôm nay (26/9), giá dầu thế giới ghi nhận tiếp tục tăng sau khi trái chiều ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần. Giá dầu Brent tăng hơn 93 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI đang trên đường tìm lại mốc 90 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Theo Reuters, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động đầu tiên của tuần, giá dầu gần như đi ngang do Nga nới lỏng lệnh cấm nhiên liệu và các nhà đầu tư chú ý đến vấn đề lãi suất tăng cao có thể hạn chế nhu cầu.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 2 cent, tương đương 0,02%, lên mức 93,29 USD/thùng. Ngược lại, giá dầu WTI của Mỹ giảm 35 cent, tương đương 0,39%, xuống ở mức 89,68 USD/thùng.

Giá dầu thô đã giảm trong tuần trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có quan điểm diều hâu làm rung chuyển thị trường tài chính toàn cầu và làm dấy lên lo ngại rằng lãi suất có thể duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, và điều đó sẽ làm giảm nhu cầu dầu. Tuần trước, đà tăng hơn 10% kéo dài 3 tuần của giá dầu sau khi Saudi Arabia và Nga hạn chế nguồn cung bằng cách kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng đến cuối năm đã bị phá vỡ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo một tài liệu của Chính phủ Nga, Moscow đã phê chuẩn những thay đổi đối với lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu, dỡ bỏ các hạn chế đối với nhiên liệu được sử dụng làm nhiên liệu cho một số tàu và dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao.

Lệnh cấm xuất khẩu tất cả các loại xăng và dầu diesel chất lượng cao được công bố vào thứ 5 tuần trước vẫn được giữ nguyên. Tuần trước, Moscow đã ban hành lệnh cấm tạm thời xuất khẩu xăng và dầu diesel sang hầu hết các nước để ổn định thị trường nội địa, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung sản phẩm thấp khi Bắc bán cầu bước vào mùa đông.

Ngoài ra, chỉ số USD tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2022 cũng là nguyên nhân gây áp lực lên giá dầu.

Về phía nguồn cung, số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động ở Mỹ đã giảm 8 giàn xuống còn 507 vào tuần trước - mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022 - bất chấp giá cao hơn, theo một báo cáo tuần từ Baker Hughes.

Ngày 25/9, công ty nghiên cứu IIR Energy cho biết, cùng với những hạn chế về nguồn cung, các nhà máy lọc dầu của Mỹ dự kiến sẽ thiếu công suất khoảng 1,7 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 29/9, khiến công suất lọc dầu sẵn có giảm 324.000 thùng/ngày.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 26/9 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 24.197 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 25.748 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 17.847 đồng/kg.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới tiếp tục tăng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thế giới giảm, trong nước tăng
Giá dầu thế giới hôm nay (21/9) tiếp tục giảm sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed. Trong nước, giá xăng dầu dự kiến tăng tối đa 1.000 đồng/lít (kg).