Gia Lai: Nhân viên bưu điện chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền dân nộp thuế

30/10/2023, 20:18
báo nói -

TCDN - Công an tỉnh Gia Lai đã bắt cán bộ Bưu điện huyện Chư Pưh vì chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân đến nộp thuế.

Ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hồng Nga (35 tuổi, trú tại tổ 2, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, trước đó người dân địa phương đã đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND huyện Chư Pưh (Trụ sở: 06 Lý Thái Tổ, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh - Bưu điện huyện Chư Pưh) để nộp các loại thuế.

Nhân viên bưu điện ở huyện Chư Pưh đã chiếm đoạt khoảng 250 triệu đồng của người dân đến nộp thuế.

Nhân viên bưu điện ở huyện Chư Pưh đã chiếm đoạt khoảng 250 triệu đồng của người dân đến nộp thuế.

Tuy nhiên, thay vì làm thủ tục hướng dẫn người dân đến Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng chi nhánh huyện Chư Pưh nộp các loại thuế, bà Nga đã tự thu tiền của người dân bằng các phiếu thu trắng mua ở bên ngoài, tự mình ký chữ ký xác nhận.

Sau khi thu tiền của người dân, bà Nguyễn Thị Hồng Nga đã không nộp vào ngân sách nhà nước mà chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bà Nga bị cáo buộc chiếm đoạt khoảng 250 triệu đồng của người dân đến nộp thuế.  Việc làm này của bà Nga không thông qua Bưu điện tỉnh Gia Lai và cơ quan này cũng không nắm được.

Với hành vi của mình, bà Nga đã bị Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Gia Lai khởi tố, bắt tạm giam.

PV
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhân viên bưu điện chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền dân nộp thuế tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miễn, giảm, gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất gần 150 nghìn tỷ đồng
Bộ Tài chính cho biết, trong 9 tháng tổng số tiền thuế, tiền thuê đất thuộc diện được gia hạn, miễn, giảm là khoảng 148.292 tỷ đồng, trong đó số tiền thuế, tiền thuê đất thuộc diện được gia hạn ước đạt 102.939 tỷ đồng; số tiền thuế, tiền thuê đất được miễn, giảm khoảng 45.353 tỷ đồng.
Dân dụng Dầu khí bị cưỡng chế gần 24 tỷ đồng tiền thuế
Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí bị cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản và yêu cầu phỏng toả tài khoản với lý do công ty này có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định.