Gia Lai: Yêu cầu Sở Y tế kiểm điểm vì vi phạm mua kit test Covid-19

26/07/2022, 14:07

TCDN - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai yêu cầu Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì vi phạm trong việc mua sắm kit test xét nghiệm Covid-19.

Ngày 26/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đã có thông cáo báo chí kì họp thứ 25 về kết quả triểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Y tế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện mua sắm kit test xét nghiệm Covid-19.

cdc-1347

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai, năm 2020 và 2021, tình hình dịch Covid-19 trong cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng diễn biến phức tạp, xảy ra trên diện rộng, nhu cầu sử dụng sinh phẩm hóa chất để xét nghiệm bóc tách các trường hợp nhiễm bệnh, thực hiện cách ly và điều trị là cấp bách. Đảng ủy Sở Y tế đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo không để thiếu hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai chưa chấp hành nghiêm quy chế làm việc; thiếu kiểm tra, giám sát, quản lý, đôn đốc tổ chức Đảng, Đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, để Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai có một số khuyết điểm, vi phạm trong việc mua sắm kit test xét nghiệm Covid-19.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm và hoàn cảnh cụ thể, những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy Sở Y tế nhiệm kỳ 2020 - 2025 cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Sở Y tế nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm; xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung khắc phục có hiệu quả những khuyết điểm, vi phạm như đã nêu trên.

Được biết, trong giai đoạn dịch Covid-19 phức tạp, tỉnh Gia Lai chỉ mua 960 kit test của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á, với giá trên 450 triệu đồng (tương ứng với giá 470.000 đồng/bộ).

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Yêu cầu Sở Y tế kiểm điểm vì vi phạm mua kit test Covid-19 tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan