Giá ôtô điện có thể rẻ hơn trong năm 2024

10/02/2024, 19:48
báo nói -

TCDN - Do giá ôtô điện (EV) đang giảm trong lúc lượng xe dự trữ lớn, nên những người có nhu cầu mua chúng có thể hưởng mức giá hời trong năm 2024.

Dù chính quyền liên bang Mỹ và các bang cấp các khoản tín dụng thuế hấp dẫn trị giá hàng nghìn USD, nhu cầu của người mua không theo kịp với tốc độ sản xuất ôtô điện.

Để thúc đẩy nhu cầu, các hãng sản xuất ôtô điện đã hạ giá bán, áp dụng các điều khoản cho thuê hào phóng hoặc hoàn tiền mặt trong những tháng gần đây.

Chẳng hạn, Tesla, hãng duy nhất có lãi từ việc sản xuất ôtô điện, đã hạ giá bán một số dòng xe và giảm hơn 20% chỉ riêng trong năm ngoái.

Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra với EV đã qua sử dụng. Theo nghiên cứu gần đây của iSeeCars, giá bán trung bình một ôtô điện giảm 33,7% trong tháng 10/2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dự báo của công ty kinh doanh xe Cox Automotive, xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2024, khi càng nhiều ưu đãi, giá càng giảm.

o to dien 1

Vấn đề của các hãng sản xuất xe là lượng xe đưa ra thị trường tăng theo cấp số nhân, trong khi nhu cầu của khách hàng tăng khiêm tốn hơn.

Khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden đề xuất các quy định để đảm bảo rằng 2/3 số xe được tiêu thụ tại Mỹ là xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2032, các nhà sản xuất sẽ tăng sản lượng.

Đó là lý do tại sao giới phân tích dự báo sản lượng ôtô điện sẽ tăng gấp đôi vào năm 2027.

Dự trữ xe bắt đầu tăng. Số lượng EV tại các đại lý tính đủ cho 114 ngày bán hàng trong tháng 11 dựa trên doanh số bán hàng ngày, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, người tiêu dùng chưa sẵn sàng chuyển từ xe chạy xăng sang xe chạy điện hoàn toàn.

Lý do chính là giá bán, khi ôtô điện và xe động cơ lai có giá quá cao theo khảo sát của S&P Global Mobility được công bố gần đây.

Tùng Lâm/CNBC
Bạn đang đọc bài viết Giá ôtô điện có thể rẻ hơn trong năm 2024 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngành công nghiệp xe điện Mỹ lại đón tin vui
Xu hướng chuyển đổi sang xe điện và giao thông bền vững là không thể đảo ngược trên toàn cầu. Để đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chi hàng tỷ USD nhằm đẩy mạnh hệ thống hạ tầng trạm sạc, củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc cách mạng điện hóa.