Giá trị đồng ruble của Nga tăng lên mức kỷ lục

21/05/2022, 08:06

TCDN - Đồng ruble đã tăng hơn 9% khi so với đồng euro, mức cao nhất kể từ tháng 6/2015. Đồng thời, đồng ruble cũng tăng 5% so với USD, với 59,18 ruble đổi 1 USD, tính tới chiều 20/5 (giờ Moscow).

Giá trị đồng ruble đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6/2015 khi so sánh với đồng euro, trong bối cảnh nhiều công ty châu Âu đang chấp nhận thanh toán khí đốt bằng đồng ruble.

Các biện pháp kiểm soát vốn, giảm nhập khẩu và giá năng lượng tăng cao đã khiến giá trị đồng ruble tăng khoảng 20% so với thời điểm trước khi Moscow phát động "chiến dịch quân sự" tại Ukraine.

dong-ruble-nga-la-dong-tien-dinh-gia-thap-nhat-the-gioi

Việc Ngân hàng Trung ương Nga dần nới lỏng hạn chế với thị trường không làm đảo ngược đà tăng giá. Theo Bloomberg, điều này có thể là vấn đề với ngân sách nước này, khi phần lớn doanh thu đến từ ngoại tệ.

Đồng ruble tăng giá phần lớn đến từ việc các công ty năng lượng nước ngoài đã chấp nhận yêu cầu giao dịch bằng đồng ruble của công ty dầu khí Nga Gazprom.

Ông Vaschenko - trưởng bộ phận vận hành thị trường chứng khoán Nga tại Freedom Finance cho biết, vẫn sẽ có những thời điểm giá trị đồng ruble suy giảm, nhưng sẽ có những đợt tăng mạnh.

Theo dữ liệu của sàn chứng khoán Moscow (MOEX), lượng giao dịch giữa đồng ruble và đồng euro tại thị trường chứng khoán Nga đã tăng gấp đôi vào ngày 19/5 so với một ngày trước đó.

Trước đó, hồi đầu tháng 5, giá trị đồng ruble so với USD tăng lên mức cao kỷ lục kể từ tháng 3/2020.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá trị đồng ruble của Nga tăng lên mức kỷ lục tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan