Giá vàng giảm mạnh trước sức ép của đồng USD

08/10/2022, 09:13
báo nói -

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay suy giảm do chỉ số USD phục hồi mạnh đã hạn chế đà tăng của kim loại quý. Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng biến động trái chiều.

Trên Kitco, mở cửa phiên sáng nay (8/10) giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1.712 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với cuối chiều qua.

Vàng chịu áp lực giảm chủ yếu do đồng USD có xu hướng tăng trở lại. Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt tăng thêm hơn 0,5 điểm so với phiên liền trước lên 111,84 điểm.

Giá vàng thế giới giảm mạnh trước sức ép của đồng USD. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới giảm mạnh trước sức ép của đồng USD. (Ảnh minh họa)

Vào đầu tuần này, một số ý kiến cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể bớt cứng rắn trong kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của mình sau khi Ngân hàng Trung ương Úc có động thái nhẹ tay (tăng lãi suất chỉ 25 điểm phần trăm, thay vì mức 50 điểm như dự báo của thị trường).

Bên cạnh đó, theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, nền kinh tế đầu tàu thế giới đã tạo ra 263.000 việc làm phi nông nghiệp trong tháng 9, tăng mạnh so với mức dự báo của các nhà kinh tế là 248.000.

Các nhà kinh tế cho rằng, dữ liệu việc làm mới nhất tiếp tục hỗ trợ lập trường chính sách tiền tệ tích cực của FED. Khi thị trường lao động Mỹ vẫn tương đối khỏe mạnh, tiền lương tiếp tục tăng, làm tăng thêm mối đe dọa lạm phát dai dẳng. Báo cáo cho biết thu nhập trung bình hàng giờ đã tăng 10 xu tương đương 0,3% lên 32,46 USD vào tháng trước. 

Giá vàng cũng được hỗ trợ từ sự suy yếu trở lại của nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới và giá dầu tăng sau khi OPEC+ tuyên bố cắt giảm 2 triệu thùng dầu/ngày.

Tạ thị trường trong nước rạng sáng hôm nay, giá vàng biến động trái chiều với mức tăng và giảm lớn nhất là 200.000 đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 64,9 triệu đồng/lượng mua vào và 65,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 64,8 triệu đồng/lượng mua vào và 65,8 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán. Ở khu vực Tp.HCM, giá vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn cao hơn lần lượt 100.000 và 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.   

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng giảm mạnh trước sức ép của đồng USD tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ
Sau hai phiên tăng phi mã, giá vàng thế giới ngày 6/10 đã đảo chiều giảm nhẹ. Giá vàng trong nước vẫn chênh lệch với giá vàng thế giới hơn 15 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tuần mới sẽ tăng như kỳ vọng?
Mở đầu tuần giao dịch mới, trên Phố Wall có tới 63% ý kiến dự báo giá vàng sẽ tăng và tại cuộc thăm dò trực tuyến Main Street tuần này cũng có tới 53% số người cũng dự báo giá vàng đi lên.