Giá vàng hôm nay 13/11: Chịu nhiều áp lực, vàng vẫn nằm đáy

13/11/2019, 10:42

TCDN - Giá vàng hôm nay (13/11) trên thị trường thế giới đứng ở mức thấp nhất trong 3 tháng do áp lực bán vẫn còn mạnh trong bối cảnh mối quan hệ Mỹ - Trung chưa có những tín hiệu rõ rệt cũng như từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.457 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.459 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đứng ở mức thấp nhất trong 3 tháng do áp lực bán vẫn còn mạnh. Giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu từ tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

a

Các thị trường đang chờ đợi những thông tin một chương mới trong nhiệm kỳ của tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ sẽ chuyển sang các phiên điều trần công khai.

Bên cạnh đó, áp lực dồn lên vàng sau khi cả 2 phía Mỹ và Trung Quốc đã có lúc phát đi những tín hiệu tích cực hơn về các cuộc đàm phán thương mại. Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, thỏa thuận thương mại giữa hai nước có thể sớm có kết quả khả quan và thỏa thuận giai đoạn 1 đang gần đến. 

Ngoài ra, những tín hiệu và đánh giá về kinh tế Mỹ cũng tác động tiêu cực tới vàng. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục đi lên. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục đi lên. Trong phiên đầu tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones đã lên mức cao kỷ lục mới sau khi ghi nhận 2 phiên lập kỷ lục trong tuần trước.

Trong tuần này, Chủ tịch FED Powell cũng sẽ có bài điều trần trước Quốc hội về kinh tế Mỹ và chính sách tiền tệ. Điều này có thể tác động mạnh đến giá vàng.

Trong báo cáo hàng ngày, chuyên gia phân tích tại Zaner Metals nhận định biểu đồ giá vàng hiện vẫn phát đi tín hiệu bi quan, bức tranh kinh tế vĩ mô không có đủ yếu tố để đảo chiều tâm lý đó, tuy nhiên thị trường dường như đang được hỗ trợ phần nào ở mốc 1.450USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/11: Chịu nhiều áp lực, vàng vẫn nằm đáy tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay 8/11: Vàng lao dốc không phanh
Giá vàng hôm nay 8/11 trên thị trường thế giới giảm sốc trước việc đồng USD tăng mạnh sau khi có thông tin về việc Mỹ và Trung Quốc nhất trí dỡ bỏ dần dần các mức thuế quan đối với các mặt hàng của nhau.