Giá vàng hôm nay: Chưa có dấu hiệu bứt phá

28/09/2020, 08:25

TCDN - Trước sức ép của USD, giá vàng thế giới hôm nay (28/9) tiếp tục ở ngưỡng thấp và chưa có dấu hiệu bứt phá.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.863 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Như vậy, tuần qua, giá vàng giao ngay đã giảm tới 87,7 USD/ounce, tương đương 4,5%, còn giá vàng tương lai giảm 92,2 USD/ounce, tương ứng 4,7%.

Giá vàng đi ngang, chưa có dấu hiệu bứt phá. (Ảnh minh họa)

Giá vàng đi ngang, chưa có dấu hiệu bứt phá. (Ảnh minh họa)

Các nhà quan sát cho rằng dù giá vàng đang đi xuống, giới đầu tư vẫn còn nhiều sự chú ý đối với kim loại quý này nhờ một loạt các yếu tố như căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc hay tình trạng bế tắc của gói kích thích mới tại Washington.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong tuần tới một số sự kiện có tác động tới giá vàng như: số liệu việc làm của thị trường Mỹ tháng 9 dự kiến công bố vào thứ 6, số liệu GDP quý II, doanh số bán nhà, số đơn xin việc, chỉ số giá PCE và PMI… cũng được theo dõi và dự báo có tác động tới thị trường vàng.

Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị xuất phát từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và sự bất ổn của Brexit - cũng khiến đồng USD khó có thể duy trì đà tăng cho vàng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng tuần tới, tại cuộc khảo sát ở phố Wall, xu hướng giằng co phản ánh qua kết quả khảo sát của các chuyên gia phân tích. Trong số 16 chuyên gia phân tích thị trường trả lời có 38% số người nói giá vàng tăng, 31% nhận định giá vàng giảm và 31% dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, trong tổng số 2.391 nhà đầu tư trả lời, khoảng 50% lạc quan về giá vàng với nhận định đi lên, 34% dự báo giảm và số còn lại kỳ vọng kim loại quý sẽ đi ngang.

Tại thị trường trong nước, giá vàng đang được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 54,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,40 triệu đồng/lượng (bán ra) - không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 54,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,39 triệu đồng/lượng (bán ra) - tăng 20.000 đồng/lượng theo chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,62 triệu đồng/lượng (bán ra) - không thay đổi so với phiên giao dịch trước đó.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay: Chưa có dấu hiệu bứt phá tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan