Giá vàng hôm nay lại tiếp tục chìm đáy

19/02/2021, 09:00

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (19/2) tiếp tục chìm đáy, thiết lập mức giá thấp nhất trong hơn 2 tháng qua do đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin liên tục lập đỉnh cao mới.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.775 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.785 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi có giá 50,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 18/2.

Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay tiếp tục giảm mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay tiếp tục giảm mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin liên tục lập đỉnh cao mới và đã vượt qua ngưỡng 52.000 USD/coin. Giá trị vốn hóa của đồng tiền này đã lên tới trên 977 tỷ USD. Lợi nhuận của Bitcoin trong một năm qua đạt 270%, trong khi lợi nhuận từ vàng chỉ khoảng 25%.

Một số dự báo cho rằng, đồng Bitcoin có thể lên đến 65.000 USD trong tháng tới và nếu xu hướng này tiếp diễn, khả năng đạt 70.000 USD của Bitcoin có thể xảy ra.

Ngoài ra, hàng loạt các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng tăng giá gây áp lực lớn lên vàng như: Ethereum, Polkadot, Binance Coin, Litecoin, Bitcoin Cash…

Bên cạnh đó, sức cầu đối với vàng khá thấp cho dù đồng USD suy yếu trở lại sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết số lượng người xin bảo trợ thất nghiệp lần đầu tính theo tuần tăng thêm 13 nghìn người lên 861 nghìn người, cao hơn mức 848 nghìn người trong tuần trước đó.

Vàng cũng khó lấy lại đà tăng cho dù chứng khoán Mỹ quay đầu giảm khá mạnh sau nhiều phiên tăng điểm.

Trong ngắn hạn, vàng được cho rằng vẫn có thể giảm giá do nền kinh tế toàn cầu đang có chiều hướng tích cực nên giới đầu tư không giám đổ tiền vào mua vàng. Bên cạnh đó, các quỹ lớn bán mạnh vàng.

Tại thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng 19/2, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,32 - 56,83 (mua vào - bán ra), giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và 150.000 đồng ở chiều mua vào. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua là 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo tín Minh Châu hiện đang giao dịch đi ngang. Công ty này niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,30 - 56,71 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giảm nhẹ, hiện được niêm yết ở 54,46 - 55,11 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) phiên sáng 19/2 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.134VND/USD.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay lại tiếp tục chìm đáy tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng dựng đứng
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong bối cảnh giá dầu thô đi lên, USD còn suy yếu bất chấp nhiều thị trường châu Á đã bắt đầu kỳ nghỉ Tết kéo dài.
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh ngày cận Tết
Trong những ngày gần Tết Tân Sửu Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp tục có dấu hiệu tăng mạnh. Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ biến động theo chiều hướng tăng trong những ngày tới.
Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm
Trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh và mất mốc 1.800 USD/ounce, giá vàng trong nước phiên đầu năm mới Tân Sửu 2021 cũng ghi nhận mức giảm trên dưới nửa triệu đồng mỗi lượng.