Giá vàng tiếp tục tăng dựng đứng

11/02/2021, 11:30

TCDN - Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong bối cảnh giá dầu thô đi lên, USD còn suy yếu bất chấp nhiều thị trường châu Á đã bắt đầu kỳ nghỉ Tết kéo dài.

Đầu giờ sáng nay (11/2) giá vàng trên thị trường thế giới tăng 1% lên 1.845,7 USD/ounce, cao hơn khoảng 21,1% (321 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.841 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục duy trì xu hướng đi lên bất chấp nhiều thị trường châu Á đã bắt đầu kỳ nghỉ Tết kéo dài.

Giá vàng tiếp tục tăng dựng đứng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tiếp tục tăng dựng đứng. (Ảnh minh họa)

Vàng tăng giá trong bối cảnh đồng USD suy yếu và những hy vọng về gói kích thích tài khóa bổ sung của Mỹ đã củng cố sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm một kênh phòng ngừa lạm phát.

Tâm điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư tiếp tục là gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ. Các nhà đầu tư tiếp tục nhận thấy việc kích thích kinh tế đang là trọng tâm chính sách của các nước. Lạm phát trong tương lai hứa hẹn sẽ kéo giá vàng đi lên.

Tính từ đầu năm đến nay, giá bitcoin đã tăng khoảng 50. Giới quan sát thị trường cho rằng, động thái của Tesla sẽ có tác động lan tỏa đến các tập đoàn trên toàn cầu. Động thái này có tiềm năng làm thay đổi cuộc chơi đối với việc sử dụng Bitcoin từ góc độ giao dịch. Không chỉ Bitcoin, nhiều đồng tiền điện tử khác cũng tăng giá mạnh.

Với những diễn biến gần đây, nhiều khả năng các đồng tiền kỹ thuật số sẽ tiếp tục tăng giá và qua đó đẩy đồng USD đi xuống. Giá vàng tính theo đồng USD được dự báo sẽ tiếp tục đi lên.

Tại thị trường trong nước, giá vàng sáng nay hầu hết được các cửa hàng niêm yết ở mức 56,6 triệu đồng/ lượng (chiều mua vào) - 57,3 triệu đồng/ lượng chiều bán ra.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp tục tăng dựng đứng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh ngày cận Tết
Trong những ngày gần Tết Tân Sửu Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp tục có dấu hiệu tăng mạnh. Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ biến động theo chiều hướng tăng trong những ngày tới.
Giáp Tết, giá vàng tăng vọt
Giá vàng thế giới tăng vọt trong phiên gần đến kỳ nghỉ Tết kéo dài ở một số nước châu Á trong khi đồng USD quay đầu giảm sau vài phiên hồi phục.