Giáp Tết, giá vàng tăng vọt

09/02/2021, 08:42

TCDN - Giá vàng thế giới tăng vọt trong phiên gần đến kỳ nghỉ Tết kéo dài ở một số nước châu Á trong khi đồng USD quay đầu giảm sau vài phiên hồi phục.

Vào 7h ngày 9/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mốc 1830 USD/ounce, cao hơn khoảng 20% (312 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt trong phiên gần đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài ở một số nước châu Á.

Vàng tăng giá mạnh trở lại chủ yếu do sức cầu bắt đáy đối với mặt hàng kim loại quý. Vàng tăng giá còn do đồng USD giảm nhanh sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nhấn mạnh sự cần thiết của gói cứu trợ 1.900 tỷ USD. Theo đó, nếu gói kích thích kinh tế của Nhà Trắng được thông qua, thị trường lao động Mỹ sẽ được khôi phục vào năm tới.

Giá vàng 9/2: Giáp Tết, giá vàng tăng vọt

Giá vàng 9/2: Giáp Tết, giá vàng tăng vọt

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng giá mạnh trở lại chủ yếu do sức cầu bắt đáy đối với mặt hàng kim loại quý. 

Vàng tăng giá cũng do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh. Giá dầu Brent lên mức cao nhất trong một năm qua, tiến sát mốc 60 USD/thùng trong phiên 8/2 nhờ lực đẩy từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng và những kỳ vọng về các biện pháp kích thích kinh tế của Mỹ.

Tại Nhật, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) nước này khẳng định không thu hẹp quy mô nới lỏng tiền tệ trong giai đoạn hiện nay, mà đảm bảo tính linh hoạt của chính sách để BoJ có thể nhanh chóng ứng phó với các cú sốc đối với nền kinh tế trong tương lai.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 8/2 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 8/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Giáp Tết, giá vàng tăng vọt tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan