Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng vọt

15/02/2022, 08:46

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay (15/2) tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine leo thang, trong khi đó giá vàng trong nước cũng bật tăng thêm gần 1 triệu đồng mỗi lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.870 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.858 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 10,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 14/2.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng vọt. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng vọt. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang. Nga có thể tấn công Ukraine bất cứ lúc nào. Sự bất ổn lên cao và nếu có chiến tranh, nhiều khả năng Mỹ sẽ áp dụng nhiều trừng phạt lên nước Nga. Căng thẳng lên cao khiến nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới giảm mạnh.

Trong khi đó, giá USD đã tăng 0,22% khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cao hơn, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời.

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,29 điểm, tăng 0,22% so với hôm qua.

Vàng tăng mạnh cũng còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng vọt. Giá dầu thế giới lên cao trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine lên cao chưa từng có, còn Fed của nước Mỹ đang loay hoay đối với với nguy cơ mới.

Giá dầu được dự báo có thể sẽ vượt 120 USD/thùng và khi đó nền kinh tế toàn cầu thay đổi hoàn toàn nếu Nga tấn công Ukraine. Hiện Nga đã đưa cả trăm nghìn binh sĩ, xe tăng, tên lửa và thậm chí cả nguồn cung máu tới biên giới với Ukraine.

Nếu Nga tấn công Ukraine, phương Tây sẽ trả đũa bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế, ngoại hối và ngăn chặn Nga xuất khẩu hàng hóa, trong đó có dầu khí. Giá dầu sẽ có cơ hội tăng vọt khi mà nguồn cung vốn đã thấp hơn so với cầu.

Tại thị trường trong nước, giá vàng sau khi giảm mạnh 1 triệu đồng trong tuần trước thì lại bật tăng trở lại và hiện đang xấp xỉ ngưỡng 63 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng được Tập đoàn SJC niêm yết ở mức 62,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 62,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng vọt tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay tiếp tục leo đỉnh
Giá vàng thế giới hôm nay 14/2 tiếp tục xu hướng tăng giá vì lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể bất ngờ tăng lãi suất trước cuộc họp tháng 3 và căng thẳng Nga - Ukraina leo thang thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn như vàng.
Giá vàng biến động mạnh, tăng giảm thất thường
Giá vàng hôm nay biến động khó lường trong bối cảnh lạm phát tăng cao, USD tiếp tục giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác, giới đầu tư tranh thủ lướt sóng vàng. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng giảm thêm sau khi tăng mạnh trước ngày Vía Thần Tài.
Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng trong nước nằm im
Giá vàng hôm nay 10/2 trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, trong khi giá vàng trong nước nằm im so với phiên trước bất chấp nhu cầu của người dân tăng cao trong ngày Vía Thần Tài (ngày 10 tháng Giêng).