Giá vàng biến động mạnh, tăng giảm thất thường

11/02/2022, 07:32

TCDN - Giá vàng hôm nay biến động khó lường trong bối cảnh lạm phát tăng cao, USD tiếp tục giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác, giới đầu tư tranh thủ lướt sóng vàng. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng giảm thêm sau khi tăng mạnh trước ngày Vía Thần Tài.

Sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.826 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với mức giá cùng thời điểm hôm trước là 1.834 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.833 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 10/2 thấp hơn khoảng 3,3% (63 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 10,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 10/2.

Giá vàng hôm nay biến động khó lường trong bối cảnh lạm phát tăng cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay biến động khó lường trong bối cảnh lạm phát tăng cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, giá vàng trong nước giảm thêm sau khi tăng dữ dội trước đó.

Vàng tiếp tục là kênh trú ẩn an toàn trước rủi ro địa chính trị và là tài sản phòng ngừa lạm phát. Các nhà đầu tư gom mua vàng khi căng thẳng giữa Mỹ và Nga về vấn đề Ukraine vẫn tiếp diễn.

Bên cạnh đó, giá vàng thế giới giảm khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ, dự kiến công bố vào chiều cùng ngày, để có thêm thông tin về tiến độ thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). 

Trước đó tại thị trường trong nước, giá vàng SJC trong ngày Thần Tài – mùng 10 tháng Giêng (tức 10-2) có lúc vọt lên 62,7 triệu đồng lượng. Ở mức giá này, những người nắm giữ vàng miếng đã ồ ạt bán ra buộc giá vàng SJC giảm sốc 500.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 62,2 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/2, giá vàng miếng được Tập đoàn SJC niêm yết ở mức 61,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng biến động mạnh, tăng giảm thất thường tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng trong nước nằm im
Giá vàng hôm nay 10/2 trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, trong khi giá vàng trong nước nằm im so với phiên trước bất chấp nhu cầu của người dân tăng cao trong ngày Vía Thần Tài (ngày 10 tháng Giêng).