Giá vàng hôm nay tiếp tục tụt dốc

12/11/2020, 08:52

TCDN - Giá vàng hôm nay 12/11 trên thị trường thế giới tiếp tục sụt giảm trước những thông tin về vaccine Covid-19 và sự tăng điểm của thị trường chứng khoán.

Đầu giờ sáng nay 12/11, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.865 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.860 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay tiếp tục trượt dốc. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay tiếp tục trượt dốc. (Ảnh minh họa)

Giá vàng giảm trước thông tin Mỹ và châu Âu thành công với vaccine ngừa COVID-19. Chỉ 2 ngày sau khi các hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (châu Âu) thông báo một loại vaccine phòng Covid-19 do 2 công ty này phối hợp phát triển có mức độ hiệu quả lên tới hơn 90% trong giai đoạn 3 thử nghiệm trên người, thì Nga cũng đưa ra công bố của mình.

Theo đó, Nga công bố vaccine Sputnik V của nước này có mức độ hiệu quả lên tới 92% trong việc bảo vệ con người khỏi lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Kết quả thử nghiệm trên dựa trên số liệu từ 16.000 người tham gia thử nghiệm đầu tiên nhận được cả 2 mũi tiêm vaccine Sputnik V cách nhau 21 ngày.

Giới chuyên gia phân tích, tin tức về vaccine đã làm giảm nhẹ nhu cầu kích thích của vàng. Tuy nhiên, hiện vaccine vẫn chưa có sẵn và việc các quốc gia ra lệnh phong tỏa, đặc biệt là ở châu Âu, buộc chính phủ nhiều nước sẽ phải hỗ trợ thêm cho nền kinh tế.

Giá vàng thế giới hôm nay cũng đang gặp áp lực bán ra từ các nhà đầu tư khi các chỉ số chứng khoán toàn cầu phục hồi.

Quỹ đầu tư lớn SPDR đã thực hiện bán mạnh 10,51 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ còn 1.249,79 tấn khi giá vàng giảm xuống sau thông tin về điều chế vaccine COVID-19 khả quan từ Pfizer và BioNTech.

Tại thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,8 - 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào, nhưng tăng 50.000 đồng/ lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC về mức 55,93 - 56,43 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)không đổi so với phiên trước đó.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay tiếp tục tụt dốc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh phiên đầu tuần
Giá vàng thế giới hôm nay 9/11 tiếp tục xu hướng tăng và được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh trong tuần này do đồng USD xuống giá cùng với kỳ vọng của giới đâu tư sau chiến thắng của ông Joe Biden.
Giá vàng bất ngờ tăng dựng đứng
Giá vàng hôm nay 6/11 trên thị trường thế giới bất ngờ tăng dựng đứng khi nước Mỹ chứng kiến những diễn biến chưa từng có trong cuộc bầu cử Tổng thống.