Giá vàng tiếp tục tăng mạnh phiên đầu tuần

09/11/2020, 08:43

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay 9/11 tiếp tục xu hướng tăng và được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh trong tuần này do đồng USD xuống giá cùng với kỳ vọng của giới đâu tư sau chiến thắng của ông Joe Biden.

Đầu giờ sáng nay 9/11, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.956 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 4,7 USD lên 1.951,5 USD/ounce.

Vàng tăng vọt đáng kể trong tuần và chạm mức 1.960 USD. Sự bất ổn trên thị trường chứng khoán khiến kim loại quý được xem như một tài sản phòng ngừa rủi ro.

Giá vàng thế giới hôm nay 9/11 tiếp tục xu hướng tăng và được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh trong tuần này. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới hôm nay 9/11 tiếp tục xu hướng tăng và được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh trong tuần này. (Ảnh minh họa)

Dự đoán về giá vàng tuần tới, theo khảo sát mới nhất của Kitco News, tâm lý lạc quan đang tràn ngập tại Phố Wall khi kim loại quý vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng trong ngắn hạn, chạm mức cao nhất trong 6 tuần. Triển vọng tích cực cho thị trường vàng diễn ra khi USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng.

Cuộc khảo sát giá vàng tuần 9-14/11 của Kitco với 15 chuyên gia phân tích cho kết quả có tới 14 người (93%) dự báo giá tăng mạnh, trong khi đó, chỉ một chuyên gia (7%) dự báo giá giảm và không ai cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong môi trường hiện nay.

Đối với các nhà đầu tư cá nhân, tâm lý tích cực vẫn duy trì trong tuần tới với 1.008/1.310 người dự đoán giá vàng tăng, tương đương 77% số người tham gia khảo sát. Ngược lại, có 188 nhà đầu tư (14%) cho rằng giá vàng sẽ giảm tuần tới và 114 người khác (9%) đưa quan điểm giá đi ngang.

Theo giới chuyên gia phân tích, nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều kích thích. Điều đó sẽ khiến USD suy yếu và hỗ trợ nhiều hơn cho vàng. 

Bên cạnh đó, mặc dù cuộc bầu cử kết thúc, nhưng vấn đề về đại dịch COVID-19 vẫn chưa được giải quyết, các tin tức kiện tụng và kiểm phiếu lại từ phía ông Trump có thể làm rung chuyển thị trường vào tuần tới. Do đó, nhiều bất ổn vẫn đang hiện hữu trên thị trường và là động lực để thúc đẩy giá vàng lên cao.

Tại thị trường trong nước, tính chung tuần qua, giá vàng SJC đã tăng trong khoảng 350.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp tục tăng mạnh phiên đầu tuần tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng bất ngờ tăng dựng đứng
Giá vàng hôm nay 6/11 trên thị trường thế giới bất ngờ tăng dựng đứng khi nước Mỹ chứng kiến những diễn biến chưa từng có trong cuộc bầu cử Tổng thống.