Giá vàng lại giảm mạnh, nhà đầu tư nghe ngóng

13/04/2021, 08:51

TCDN - Giá vàng thế giới lại tiếp tục giảm trong bối cảnh thị trường chứng khoán đỏ sàn, sau khi lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh.

Giá vàng thế giới lại giảm mạnh.

Giá vàng thế giới lại giảm mạnh.

Sáng ngày 13/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch tại 1.733 USD/ounce, giảm thêm 12 USD/ounce sau khi đã giảm 11 USD/ounce vào phiên giao dịch cuối tuần trước.

Theo các chuyên gia, những con số chính thức về lạm phát tại Mỹ sẽ được công bố trong tuần này khiến giới đầu tư đang đứng bên lề giá vàng. Nhiều người cho rằng nếu mức tăng của lạm phát lớn hơn nhiều so với dự báo thì nhiều khả năng lãi suất trái phiếu Mỹ tăng, dòng tiền sẽ chuyển vào đây. Khi đó, giá vàng sẽ bị nhấn chìm sâu hơn nữa.

Thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc…giảm điểm rất mạnh. Thế nhưng, dòng tiền gần như không dịch chuyển đến thị trường vàng. Giá vàng không có chất xúc tác để tỏa sáng .

Giới kinh doanh nhận định tại thời điểm này việc đưa vốn vào vàng là vô cùng mạo hiểm vì các quỹ đầu tư bán nhiều hơn mua. Nhất là khi Hội đồng Vàng Thế giới thông báo trong quý 1/2021, các quỹ đầu tư vàng ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu đã đã giảm 10% số lượng vàng nắm giữ, tương đương 200 tấn vàng đã bán ra.

Trong vài tháng gần đây, việc dự báo giá vàng được xem là khó khăn. Việc chi tiêu mạnh khiến lạm phát tăng. Đồng USD sẽ đi xuống và vàng theo đó sẽ đi lên. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, vàng đã giảm giá do lợi tức trái phiếu Mỹ tăng.

Về dài hạn, vàng vẫn được dự báo tăng giá. Sự suy giảm của vàng chỉ được coi là tạm thời và là một sự điều chỉnh nhỏ, trong xu hướng tăng giá dài hơn.

Giá vàng trong nước, giá vàng SJC tại TPHCM đóng cửa 54,80-55,25 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại Hà Nội được niêm yết 54,85-55,30 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50 nghìn đồng ở cả hai chiều.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng mạnh 230 nghìn đồng hai chiều lên 51,06-51,66 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tái lập mốc 51 triệu đồng.

Tuấn Kiệt (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng lại giảm mạnh, nhà đầu tư nghe ngóng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng quay đầu giảm nhẹ
Giá vàng thế giới hôm nay 10/4 quay đầu giảm trong bối cảnh số liệu kinh tế gần đây dấy lên hy vọng về sự phục hồi nhanh chóng, làm giảm nhu cầu về vàng.