Giá vàng quay đầu giảm mạnh

16/02/2022, 09:05

TCDN - Trước bối cảnh mức độ chấp nhận rủi ro tăng, giá dầu giảm và lợi tức kho bạc cao, giá vàng thế giới đã giảm sâu sau các phiên tăng mạnh trước đó.

Đầu giờ sáng nay 16/2, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.856 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 52,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn gần 10 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 15/2.

Giá vàng quay đầu giảm mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng quay đầu giảm mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế dốc so với phiên liền trước nhưng vẫn còn ở mức khá cao. Diễn biến mới xảy ra sau khi Nga công bố rút một phần quân khỏi vùng biên giới giáp Ukraine, qua đó làm giảm căng thẳng địa chính trị tại khu vực.

Giá dầu cũng giảm khá nhanh, bớt khoảng 3% với Brent xuống dưới 94 USD/thùng và WTI về 92,4 USD/thùng. Trong khi đó, giá USD hôm nay trên thị trường quốc tế giảm nhẹ khi chứng khoán Mỹ tăng. 

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,99 điểm, giảm 0,4 % so với hôm qua.

Giới phân tích cho rằng thị trường đang lo ngại về tình hình chính trị Nga-Ukraine. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cuộc tấn công của Nga ít có khả năng xảy ra đều gây áp lực đẩy vàng đi xuống. Tuy nhiên, trong trường hợp không có xung đột địa chính trị, nếu giá vàng thỏi giữ trên mức 1.850 USD thì đó là một tín hiệu tích cực.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Tập đoàn SJC niêm yết ở mức 62,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 61,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng quay đầu giảm mạnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng vọt
Giá vàng thế giới hôm nay (15/2) tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine leo thang, trong khi đó giá vàng trong nước cũng bật tăng thêm gần 1 triệu đồng mỗi lượng.
Giá vàng hôm nay tiếp tục leo đỉnh
Giá vàng thế giới hôm nay 14/2 tiếp tục xu hướng tăng giá vì lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể bất ngờ tăng lãi suất trước cuộc họp tháng 3 và căng thẳng Nga - Ukraina leo thang thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn như vàng.
Giá vàng biến động mạnh, tăng giảm thất thường
Giá vàng hôm nay biến động khó lường trong bối cảnh lạm phát tăng cao, USD tiếp tục giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác, giới đầu tư tranh thủ lướt sóng vàng. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng giảm thêm sau khi tăng mạnh trước ngày Vía Thần Tài.