Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần mới

18/04/2022, 07:45

TCDN - Giá vàng hôm nay 18/4 trên thị trường thế giới tăng nhẹ trước những thông tin liên quan đến lạm phát. Trong khi đó, giá vàng trong nước gần như đứng yên trong rạng sáng ngày đầu tuần.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với giá vàng giao ngay niêm yết tại Kitco ở mức 1.978,9 USD/ ounce, tăng 4,7 USD/ ounce so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York đứng tại mức 1.974,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ phiên đầu tuần mới, trong khi giá vàng trong nước gần như đứng yên. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới tăng nhẹ phiên đầu tuần mới, trong khi giá vàng trong nước gần như đứng yên. (Ảnh minh họa)

Chủ tịch chi nhánh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York John Williams cho hay việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, tương đương hay 0,5 điểm phần trăm là một "lựa chọn rất hợp lý" cho tháng 5. Điều này khiến giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% trong tháng 5. 

Trái phiếu chính phủ đã dành được sự ưu ái của giới đầu tư trong những tuần gần đây, trước tình hình bất ổn địa chính trị và các điều kiện tài chính bị thắt chặt, Fed tuần trước cho biết đang cân nhắc sáu đợt tăng lãi suất trong năm nay. 

Bộ Lao động Mỹ ngày 12/4 cho biết, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ và cũng là thước đo lạm phát trong tháng 3/2022 đã tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước trên cơ sở không điều chỉnh, cao hơn mức ước tính 8,4% của thị trường và là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 12/1981. 

Theo kết quả khảo sát của Phố Wall, giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng trong tuần tới, với 46% dự đoán giá vàng sẽ cao hơn, 31% dự báo giảm giá, 23% còn lại cho ý kiến trung lập.

Còn kết quả của khảo sát trực tuyến trên Main Street với 1.254 nhà đầu tư cho thấy, 72% cho rằng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới, 16% ước tính giảm và 12% trung lập. Đây là tuần ghi nhận số nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát cao nhất kể từ ngày 19/11/2021.

Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ, giá vàng trong nước rạng sáng nay gần như đứng yên.

Cụ thể, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần mới tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng
Giá vàng hôm nay (13/4) trên thị trường quốc tế tăng dựng đứng sau khi Mỹ công bố lạm phát trong tháng 3 tăng lên mức cao kỷ lục. Giá vàng trong nước cũng bật tăng chạm ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới tăng, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay 12/4 tăng cao trong bối cảnh thị trường lo lắng về lạm phát. Trong khi đó, giá vàng trong nước rạng sáng nay gần như đứng yên và giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng trụ vững trên ngưỡng cao
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay 11/4 tiếp tục trụ vững trên ngưỡng cao khi lạm phát và căng thẳng địa chính trị thúc đẩy nhu cầu mua vàng. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/lượng.