Giá vàng tăng nhẹ sau khi doanh số bán lẻ của Mỹ được công bố

19/06/2024, 08:56
báo nói -

TCDN - Hôm nay (19/6), giá vàng thế giới ghi nhận tăng nhẹ khi báo cáo mới nhất cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ yếu hơn dự kiến. Trong nước, giá vàng duy trì ổn định hơn 10 phiên liên tiếp.

Giá vàng thế giới

Theo ghi nhận, giá vàng thế giới ngày 19/6 tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 12,1 USD lên 2.330,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.344,1 USD/ounce, tăng 10,2 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng tăng khiêm tốn khi báo cáo mới nhất cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ yếu hơn dự kiến. Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng đã củng cố hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất trong năm nay, điều này đã gây áp lực lên đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc xuống thấp.

Theo Cục Thống kê của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của nước này đã tăng 0,1% trong tháng trước. Kết quả thăm dò của Reuters cho thấy, các nhà kinh tế được đã dự báo mức tăng 0,3% trong tháng 5.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 67% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn sẽ có lợi cho vàng bởi nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không mang lãi suất này.

Đầu năm nay, giá vàng đã chạm mốc cao kỷ lục mọi thời đại ở mức 2.449,89 USD/ounce vào ngày 20/5, bất chấp các cơn gió ngược truyền thống như đồng USD mạnh và lãi suất cao. Tuy nhiên, kim loại quý này đã mất đi 6% kể từ đó do chịu tác động bởi các dữ liệu kinh tế mạnh và kỳ vọng lãi suất thay đổi. Mới đây nhất, vàng đã giảm mạnh khi thị trường đón nhận thông tin rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã dừng bổ sung vàng trong tháng 5, cắt đứt chuỗi 18 tháng mua vàng.

Mới đây, Hội đồng Vàng Thế giới đã tiến hành khảo sát hằng năm về nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương, hầu hết các ngân hàng đều cho biết họ kỳ vọng dự trữ vàng của mình sẽ tăng trong vòng 12 tháng tới.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay 19/6 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC,  giá vàng niêm yết mua vào ở mức 74,98 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng tại Tập đoàn DOJI đang được niêm yết giá mua - bán ở mức 75,3 - 76,98 triệu đồng/lượng, không đổi ở cả chiều mua vào - bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày 18/6.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,00 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.329,05 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 10,27 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,573 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,407 triệu đồng/lượng.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tăng nhẹ sau khi doanh số bán lẻ của Mỹ được công bố tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay (17/6) trên thị trường thế giới được dự báo tăng trong bối cảnh các chuyên gia cho rằng nhiều thông tin đang hỗ trợ kim loại quý. Trong nước, giá vàng vẫn duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới tăng, trong nước đứng im
Giá vàng hôm nay (15/6) trên thị trường thế giới quay đầu tăng; trong khi đó, giá vàng miếng SJC tiếp tục bán ra đồng loạt 76,98 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với các phiên gần đây.