Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước ảm đạm

03/06/2023, 10:07
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (3/6) trên thị trường thế giới giảm mạnh sau báo cáo việc làm tháng 5 được công bố. Trong nước, vàng tiếp chuỗi ngày ảm đạm.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 29,2 USD xuống còn 1.947,5 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.969,6 USD/ounce, giảm 25,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí tương đương gần 55,5 triệu đồng/lượng (giá vàng thế giới đã giảm gần 1 triệu đồng/lượng). Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11,5 triệu đồng/lượng.   

Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước tiếp tục chuỗi ngày ảm đạm.

Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước tiếp tục chuỗi ngày ảm đạm.

        

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối của tuần giảm mạnh khi báo cáo mới đây cho thấy thị trường việc làm của Mỹ vẫn rất khỏe mạnh. Cụ thể, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, đã có 339.000 việc làm được tạo ra trong tháng 5. Con số này cao hơn nhiều so với mức dự báo của các nhà kinh tế và số lượng việc làm tháng 4 đã được điều chỉnh. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3,7% trong tháng 5 từ mức 3,4% trong tháng 4.

Theo một số nhà phân tích, dữ liệu việc làm mạnh mẽ chỉ ra rằng mặc dù ngân hàng trung ương có thể tạm dừng nhưng vẫn chưa hoàn thành việc tăng lãi suất. Một số nhà phân tích cho rằng sự thay đổi dài hạn này trong kỳ vọng lãi suất có thể sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến vàng.

Các nhà giao dịch đang đặt cược khả năng 76,2% Fed sẽ không nâng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào ngày 13-14/6, theo dữ liệu từ FedWatch Tool của CME Group. Vàng vốn không sinh lợi sẽ mất đi sức hấp dẫn khi lãi suất tăng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.      

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,05 triệu đồng/lượng.

Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,47 triệu đồng/lượng mua vào và 67,03 triệu đồng/lượng bán ra. 

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước ảm đạm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới tăng, trong nước lại giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (2/6) có diễn biến trái ngược khi giá vàng thế giới tiếp tục tăng sau báo cáo việc làm công bố và khả năng Mỹ thoát khỏi rủi ro vỡ nợ, còn giá vàng trong nước vẫn tiếp tục giảm nhẹ.
Giá vàng thế giới tăng, trong nước giảm
Giá vàng hôm nay (1/6) trên thị trường thế giới bật tăng trở lại từ đáy 9 tuần, bất chấp đồng USD cũng lên giá. Ngược chiều, giá vàng trong nước hôm nay lại quay đầu giảm.
Giá vàng tiếp tục giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (30/5) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm nhẹ. Trong nước, thị trường vàng cũng tiếp tục chuỗi ngày yên ắng.