Giá vàng thế giới giảm, trong nước đứng im trong phiên đầu tuần

04/07/2022, 08:09

TCDN - Trong phiên sáng nay (4/7), giá vàng thế giới giảm nhẹ trong khi đó giá vàng tại thị trường trong nước gần như đứng yên.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.809 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 5,8 USD xuống 1.801,5 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã mất đi hơn 1,5% so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước đó. Thị trường kim loại quý cũng khép lại tuần thứ 3 liên tiếp trong vùng tiêu cực và tháng thứ 3 liên tiếp giảm giá.

Giá vàng thế giới giảm và trong nước đứng im trong phiên đầu tuần mới. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới giảm và trong nước đứng im trong phiên đầu tuần mới. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, các thị trường đang dự đoán Fed sẽ phạm sai lầm khi thắt chặt chính sách tiền tệ. Chủ tịch Fed Jerome Powell thừa nhận trong tuần trước rằng, sai lầm thực sự là không thể kiểm soát được lạm phát.

Những lo ngại về suy thoái và thái độ “diều hâu” của Fed đã gây ra những đợt biến động trong năm nay với chỉ số S&P 500 đã có nửa năm tồi tệ nhất kể từ năm 1970, trong khi Bitcoin có mức giảm hằng quý lớn nhất trong hơn một thập niên. Tuy nhiên, vàng khá ổn định khi chỉ giảm 1% kể từ đầu năm.

Các nhà phân tích tin rằng kim loại quý này đã làm khá tốt vai trò của mình trong việc lưu trữ giá trị. Tuy nhiên, nhiều người hiện vẫn đang trung lập với vàng cho đến khi các dữ liệu tiếp theo của Mỹ cho thấy lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng chậm lại.

Một trong những thông tin khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng chính là phát biểu của ông Powell nói rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể đưa mọi thứ đi quá xa và có khả năng gây ra một cuộc suy thoái để ổn định giá cả.

Theo kết quả khảo sát của phố Wall, 44% tin rằng kim loại quý sẽ giảm giá, 25% dự báo đi ngang và 31% nhận định giá tăng. Đây là một trong số rất ít tuần lượng chuyên gia nhận định tiêu cực cao hơn tích cực.

Kết quả cuộc thăm dò trực tuyến Main Street thu hút 612 nhà đầu tư cá nhân tham gia cũng cho thấy, 41%, dự báo giá vàng sẽ tăng. 38% cho rằng giá sẽ giảm và 21% nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng tại thị trường trong nước rạng sáng hôm nay ít biến động khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó. 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,2 triệu đồng/lượng mua vào và 68,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang mua vào mức 68,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,75 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, giá vàng thương hiệu DOJI đang là 68,2 triệu đồng/lượng mua vào và 68,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm, trong nước đứng im trong phiên đầu tuần tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan