Giá vàng thế giới chịu nhiều áp lực, trong nước tăng nhẹ

29/06/2022, 08:44

TCDN - Trong khi giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (29/6) giảm nhẹ do chịu áp lực bởi đồng USD tăng, thì giá vàng trong nước tăng nhẹ lên quanh ngưỡng 69 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.820 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.826 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 28/6.

Gá vàng thế giới chịu nhiều áp lực, vàng trong nước tăng nhẹ. (Ảnh minh họa)

Gá vàng thế giới chịu nhiều áp lực, vàng trong nước tăng nhẹ. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tiếp tục suy giảm do USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đồng thời tăng, trong khi giới đầu tư tập trung vào hội nghị của các quan chức ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tại Bồ Đào Nha.

USD mạnh hơn so với các đồng tiền đối thủ khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở thị trường quốc tế, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng khiến kim loại quý kém hấp dẫn.

Trong tháng 5, Trung Quốc tăng mạnh nhập vàng thông qua Hong Kong sau khi gián đoạn trong tháng trước đó vì các lệnh phong tỏa liên quan tới đại dịch Covid. 

Tuy nhiên, việc Trung Quốc nới lỏng các lệnh hạn chế vì Covid lại là yếu tố gây ảnh hưởng tiêu cực tới vàng. Giới đầu tư có xu hướng tìm tới các loại tài sản rủi ro, trong đó có cổ phiếu Mỹ và nhiều nước với kỳ vọng thông tin Trung Quốc mở dần lại các hoạt động kinh tế.

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tiếp tục biến động nhẹ và đang giao dịch gần 68 triệu đồng/lượng mua vào và gần 69 triệu đồng/lượng bán ra.  

Cụ thể, giá vàng SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều. Như vậy, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội là 68,05 triệu đồng/lượng mua vào và 68,77 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng Phú Quý SJC đã tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 68,05 triệu đồng/lượng mua vào và 68,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang mua vào mức 67,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,65 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó. Tại Tp.HCM, vàng DOJI đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên mức giá bán.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới chịu nhiều áp lực, trong nước tăng nhẹ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng duy trì xu hướng đi ngang
Giá vàng trong nước vẫn duy trì xu hướng đi ngang với các phiên tăng, giảm đan xen trong biên độ hẹp. Trong khi đó, vàng thế giới khó có thể tìm được động lực tăng giá trong thời gian tới.
Giá vàng ngừng đà giảm sau một phiên ồ ạt đi xuống
Sau một phiên ồ ạt đi xuống, thị trường vàng quốc tế đã ngừng được đà giảm. Đến đầu ngày 25-6, giá vàng của thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại mức 1.827 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.