Giá vàng thế giới lao dốc, vàng trong nước biến động nhẹ

28/06/2022, 09:05
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (28/6) trên thị trường thế giới lao dốc, trong khi đó giá vàng trong nước biến động nhẹ và giao dịch gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng bán ra.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.822 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.827 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 27/6.

Giá vàng thế giới lao dốc, vàng trong nước biến động nhẹ trong phiên sáng nay. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới lao dốc, vàng trong nước biến động nhẹ trong phiên sáng nay. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế lao dốc cho dù đồng USD tiếp tục chùng lại và nền kinh tế Mỹ phát tín hiệu tích cực. Vàng cũng chịu áp lực giảm do lợi tức trái phiếu Mỹ tăng và thị trường cổ phiếu toàn cầu hồi phục khá ấn tượng.

Giới đầu tư hướng sự quan tâm tới các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn sau khi có tín hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể không quá quyết liệt trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ vì lo sợ có thể gây ra suy thoái kinh tế.

Vàng giảm bất chấp đồng USD tiếp tục chững lại. Đồng bạc xanh cũng chịu áp lực khi nỗi lo suy thoái khá lớn.

Vàng giảm còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu suy yếu. Giá dầu WTI đã xuống mức 108 USD/thùng. Đây là tín hiệu cho thấy, áp lực lạm phát có thể đã hạ nhiệt.

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng hôm nay biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó và đang giao dịch gần 68 triệu đồng/lượng mua vào - gần 69 triệu đồng/lượng bán ra.  

Cụ thể, giá vàng SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều mua và giảm 50.000 đồng ở chiều bán. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 67,9 triệu đồng/lượng mua vào - 68,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng Phú Quý SJC đã tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 67,95 triệu đồng/lượng - 68,6 triệu đồng/lượng.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang mua vào mức 67,85 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,6 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.

Tại Tp Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI đã tăng 50.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt mức 67,85 triệu đồng/lượng và 68,65 triệu đồng/lượng bán ra.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới lao dốc, vàng trong nước biến động nhẹ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng duy trì xu hướng đi ngang
Giá vàng trong nước vẫn duy trì xu hướng đi ngang với các phiên tăng, giảm đan xen trong biên độ hẹp. Trong khi đó, vàng thế giới khó có thể tìm được động lực tăng giá trong thời gian tới.
Giá vàng ngừng đà giảm sau một phiên ồ ạt đi xuống
Sau một phiên ồ ạt đi xuống, thị trường vàng quốc tế đã ngừng được đà giảm. Đến đầu ngày 25-6, giá vàng của thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại mức 1.827 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.