Giá vàng thế giới và trong nước đứng yên

21/06/2022, 08:18

TCDN - Hôm nay 21/6, giá vàng thế giới ổn định, giao dịch gần mức 1.840 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước đang bán ra gần 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Thị trường vàng thế giới không nhiều biến động khi nước Mỹ nghỉ lễ kỷ niệm "Ngày Juneteenth", ngày nghỉ lễ liên bang mới của nước này để kỷ niệm sự kiện diễn ra năm 1865 khi những nô lệ người Mỹ gốc Phi cuối cùng được tự do.

Thị trường vàng đang giữ vững trong vùng trung lập, giao dịch trong biên độ hẹp từ 1.800 đến 1.850 USD/ ounce.

Chỉ số USD giảm xuống từ mức gần mức cao nhất trong khoảng hai thập niên, khơi dậy một số nhu cầu đối với vàng định giá bằng đồng bạc xanh của những người mua ở nước ngoài.

Theo nhà phân tích cấp cao tại FXTM Lukman Otunga, đà tăng của vàng đã bị giới hạn bởi những bình luận diều hâu từ Thống đốc Fed Christopher Waller vào cuối tuần.

Thứ 7 vừa qua, ông Waller, tân Thống đốc ngân hàng trung ương Mỹ, cam kết một cách tiếp cận bất cứ điều gì cần thiết để chống lạm phát, vài ngày sau khi Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm phần trăm và dự định sẽ triển khai nhiều đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày hôm nay (21/6) ít biến động khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang giao dịch ở mức 67,8 triệu đồng/lượng mua vào và 68,64 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI được niêm yết mức 67,8 triệu đồng/lượng mua vào và 68,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 67,85 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,65 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước ít biến động và giá vàng thế giới neo ở mức 1.838 USD/ounce (tương đương 51,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi so với rạng sáng ngày trước đó.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước đứng yên tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đầu tuần mới, giá vàng tiếp tục giảm?
Thị trường vàng tuần vừa qua liên tiếp giảm. Trong khi các ngân hàng trung ương trên thế giới đồng loạt thắt chặt chính sách tiền tệ, nhiều ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục có diễn biến giảm trong tuần mới.
USD hạ nhiệt, giá vàng tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay (17/6) trên thị trường thế giới tăng trở lại trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt sau khi Fed đã đưa ra những quyết sách không bất ngờ và có sự thận trọng. Tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước bán ra trên 68 triệu đồng/lượng.