USD hạ nhiệt, giá vàng tiếp đà tăng

17/06/2022, 09:28

TCDN - Giá vàng hôm nay (17/6) trên thị trường thế giới tăng trở lại trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt sau khi Fed đã đưa ra những quyết sách không bất ngờ và có sự thận trọng. Tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước bán ra trên 68 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay 17/6, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.851 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.832 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 16/6.

USD hạ nhiệt, vàng tiếp đà tăng. (Ảnh minh hoạ)

USD hạ nhiệt, vàng tiếp đà tăng. (Ảnh minh hoạ)

Vàng tiếp tục tăng do USD hạ nhiệt sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất ở mức mạnh nhất trong gần 3 thập kỷ.

Đồng bạc xanh hạ nhiệt sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất ở mức mạnh nhất trong gần 3 thập kỷ như một nỗ lực nhằm chặn đà tăng sốc của lạm phát. Tuy nhiên, mức tăng này không bất ngờ và đã được phản ánh vào giá trước đó.

Cụ thể, Fed đã quyêt định tăng lãi suất thêm 75 điểm phần trăm từ mức 0,75-1% lên mức 1,5-1,75% trong phiên họp kết thúc vào rạng sáng 16/6 (giờ Việt Nam).

Đây là mức điều chỉnh tăng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994 của Fed nhằm kiềm chế lạm phát leo thang lên mức kỷ lục trong 42 năm qua: 8,6%.

Trong cả tháng trước đó, giới đầu tư cho rằng Fed sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm. Tuy nhiên, trong khoảng 1 tuần qua, thị trường đã thay đổi kỳ vọng cho rằng, Fed sẽ lãi suất với tốc độ nhanh hơn, ở mức 75 điểm phần trăm. Thậm chí nhiều kỳ vọng Fed tăng 100 điểm sau khi Mỹ ghi nhận lạm phát chưa có suy giảm.

Mới đây, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cũng quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25% và cho biết sẽ có thêm nhiều đợt tăng nữa. Động thái của BOE không nằm ngoài dự đoán. Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đã tổ chức một cuộc họp khẩn vào hôm thứ 4 tuần này, nhưng không có nhiều thông tin về cuộc họp này được công bố.

Một yếu tố đáng lo ngại khác trên thị trường tài chính là giá trị của đồng yên Nhật giảm so với đồng USD. Đồng yên đã mất khoảng 1/3 giá trị so với đồng USD trong 1,5 năm qua do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ chính sách tiền tệ dễ dàng, trong khi các ngân hàng trung ương lớn khác thắt chặt. 

Giá vàng trong nước vẫn đang mua vào trên 67 triệu đồng/lượng và bán ra trên 68 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng thương hiệu DOJI ở cả khu vực Hà Nội và Tp.HCM đã được điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt mức 67,65 triệu đồng/lượng mua vào và 68,45 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang ở ngưỡng 67,8 triệu đồng/lượng mua vào và 68,62 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Tp.HCM, giá vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết USD hạ nhiệt, giá vàng tiếp đà tăng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng lao dốc do chịu nhiều sức ép
Giá vàng hôm nay (14/6) trên thị trường thế giới giảm mạnh do chịu áp lực bởi chỉ số USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao trong nhiều năm. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước cũng giảm tới 1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Ảnh hưởng thế giới, giá vàng trong nước quay đầu giảm sau 3 phiên liên tiếp đi ngang, đưa giá vàng về giao dịch sát mốc 69 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm, giao dịch ở mức 1.848,4 USD/ounce.