Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng

16/06/2022, 08:33

TCDN - Giá vàng hôm nay (16/6) đảo chiều tăng với giá vàng thế giới tăng vượt ngưỡng 1.830 USD/ounce, giá vàng trong nước bán ra trên 68 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.834 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.822 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 15/6.

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng. (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng. (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng trên thị trường thế giới tăng mạnh trở lại do USD hạ nhiệt và giới đầu tư đánh cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng mạnh lãi suất để chống lạm phát. Trong tuyên bố của mình, Fed nhấn mạnh sự cần thiết của việc nâng mức lãi suất 75%, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994.

Phát biểu sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng việc tăng lãi suất liên tục sẽ là phù hợp. Tốc độ sẽ tiếp tục phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới được công bố và triển vọng phát triển của nền kinh tế. Ông nhấn mạnh, mức tăng 50 điểm cơ bản hoặc 75 điểm cơ bản là rất có thể xảy ra tại cuộc họp tiếp theo.

Người đứng đầu Fed cũng lưu ý rằng, các quyết định về việc tăng lãi suất sẽ được đưa ra tại cuộc họp sắp tới, đặc biệt là sau khi lạm phát tiếp tục gây bất ngờ cho cơ quan ngày.

Những biến động khó lường trên thị trường tài chính châu Âu cũng ảnh hưởng mạnh tới các thị trường tài sản khác.

Thị trường tiền tệ hôm qua đã chứng kiến một cuộc họp khẩn cấp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) để thảo luận về các điều kiện thị trường hiện tại. Lo lắng của các nhà hoạch định chính sách hiện nay là việc định giá lại một cách nhanh chóng các tài sản tài chính của khu vực đồng euro.

Tại thị trường trong nước, sau 2 ngày “lao dốc”, giá vàng rạng sáng hôm nay đảo chiều tăng với mức tăng từ 50.000 đồng đến 600.000 đồng/lượng và hiện đang mua vào trên 67 triệu đồng/lượng và bán ra trên 68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu DOJI ở cả 2 khu vực Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đang mua vào và bán ra lần lượt mức 67,5 triệu đồng/lượng và 68,3 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng lao dốc do chịu nhiều sức ép
Giá vàng hôm nay (14/6) trên thị trường thế giới giảm mạnh do chịu áp lực bởi chỉ số USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao trong nhiều năm. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước cũng giảm tới 1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Ảnh hưởng thế giới, giá vàng trong nước quay đầu giảm sau 3 phiên liên tiếp đi ngang, đưa giá vàng về giao dịch sát mốc 69 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm, giao dịch ở mức 1.848,4 USD/ounce.