Giá vàng thế giới giảm, trong nước ít biến động

06/04/2022, 08:03

TCDN - Giá vàng hôm nay 6/4 giảm nhẹ chờ những diễn biến mới từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào chiều thứ Tư tuần này. Trong khi đó giá vàng trong nước ít biến động, giao dịch quanh mức 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.922 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.921,8 USD/ ounce, giảm 11,6 USD/ ounce so với ngày trước đó.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ chờ những diễn biến mới từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước ít biến động. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước ít biến động. (Ảnh minh họa)

Hiện tại giới đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp trong tháng 3 vừa qua của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến sẽ được công bố vào thứ 4 tuần này. Biên bản cuộc họp của FOMC sẽ tiết lộ chi tiết về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Với văn bản này, các nhà đầu tư sẽ có thêm manh mối về động thái của Fed trong việc thắt chặt tiền tệ và xu hướng lạm phát tại Mỹ trong thời gian tới.

Liên quan đến cuộc chiến tại Đông Âu, giới phân tích cho rằng các nước phương Tây vẫn tranh luận về việc trừng phạt xuất khẩu năng lượng của Nga.

Nếu lệnh trừng phạt này được thống nhất áp dụng rộng rãi sẽ là đòn giáng mạnh vào nền kinh tế Nga nhưng mặt khác cũng sẽ làm gián đoạn nghiêm trọng nguồn cung cấp năng lượng ở châu Âu.

Hai vấn đề khác cũng thị trường quan tâm là dịch Covid-19 gia tăng ở Trung Quốc và bóng ma lạm phát tác động tới giá cả hàng hoá.

Trong một tin tức khác liên quan tới thị trường, các báo cáo cho biết Cơ sở đúc tiền Mỹ đã chứng kiến ​​doanh số bán vàng mạnh nhất kể từ năm 1999.

Cụ thể, doanh số bán ra tháng 3 là 155.500 ounce với nhiều mệnh giá khác nhau của đồng xu American Eagle Gold, tăng 73% so với tháng 2.

Doanh số bán ra tính chung trong quý 1/2022 đã tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 426.500 ounce. Đây là quý 1 bán hàng mạnh nhất trong vòng 23 năm qua của xưởng đúc tiền này.

Tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn giao dịch quanh ngưỡng 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm, trong nước ít biến động tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới và trong nước ngược chiều
Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay 5/4 quay đầu tăng trở lại trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng, trong khi đó giá vàng trong nước đảo chiều giảm.
Giá vàng thế giới tăng, trong nước biến động nhẹ
Giá vàng thế giới sáng nay (1/4) tăng nhẹ do căng thẳng Nga - Ukraine làm suy yếu, thúc đẩy nhu cầu đối với vàng. Trong khi đó, giá vàng trong nước biến động nhẹ và vẫn giao dịch quanh mức 69 triệu đồng/lượng.