Giá vàng thế giới hạ nhiệt, trong nước đi ngang

21/04/2024, 09:14
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (21/4) trên thị trường thế giới hạ nhiệt sau khi một số nhà đầu tư bán tháo chốt lời; trong nước, giá vàng SJC đi ngang sát ngưỡng 84 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trên thị trường thế giới có thời điểm tăng lên tới 2.402 USD/ounce do lo ngại diễn biến xung đột tại Trung Đông. Tuy nhiên, do một số nhà đầu tư đã tranh thủ bán chốt lời nên giá vàng hạ nhiệt, đóng cửa ở mức 2.392 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tương đương gần 73,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  được rút ngắn xuống còn khoảng 10,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hạ nhiệt, trong nước đi ngang.

Giá vàng thế giới hạ nhiệt, trong nước đi ngang.

Giá vàng đã chứng kiến đợt tăng giá đáng kể trong tuần qua. Một trong những động lực chính thúc đẩy giá vàng đi lên là mối lo ngại ngày càng tăng về khả năng leo thang căng thẳng giữa Israel và Iran. Các thông tin về một cuộc tấn công quy mô nhằm “trả đũa” Iran ngay lập tức làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột lan rộng ở Trung Đông. Diễn biến này đã gây ra làn sóng chấn động khắp thị trường, khiến các nhà đầu tư đổ xô tìm nơi ẩn náu vào tài sản trú ẩn an toàn là vàng.

Tuy nhiên, thị trường vàng sau đó “hạ nhiệt” khi các nguồn tin xác nhận vụ tấn công không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho Iran và các quan chức Iran tuyên bố không có kế hoạch trả đũa Israel vì vụ việc. Thông tin đã giúp xoa dịu một số căng thẳng ban đầu.

Theo khảo sát của Kitco, thị trường hiện thống kê khoảng 67% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất tăng cao làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Nhiều chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, vàng có thể giảm nhưng mức giảm không quá sâu.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC đi ngang sát ngưỡng 84 triệu đồng/lượng bán ra. Theo đó, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý SJC đang niêm yết ở mức 81,8 triệu đồng/lượng mua vào và 83,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng miếng DOJI đang được mua với giá 81,65 triệu đồng/lượng và bán ra 83,85 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 81,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 81,9 triệu đồng/lượng và 83,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 82 triệu đồng/lượng và bán ra 84 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới hạ nhiệt, trong nước đi ngang tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới giảm, trong nước bật tăng
Giá vàng hôm nay (18/4) trên thị trường thế giới quay đầu giảm; trong khi đó giá vàng SJC các thương hiệu trong nước lại quay đầu tăng mạnh sát quanh ngưỡng 84 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá vàng thế giới và trong nước cùng bật tăng
Giá vàng hôm nay (16/4) trên thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn. Trong nước, giá vàng cũng tiếp tục tăng mạnh tới 1,5 triệu đồng/lượng.