Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước trái chiều

04/07/2023, 08:14
báo nói -

TCDN - Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay nhích nhẹ, giao ngay ở mức 1.921,455 USD/ounce. Trong nước, giá vàng biến động trái chiều.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.921,455 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54,92 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,08 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1%, đạt mức 1.929,70 USD.

Kitco cho rằng, giá vàng tăng do đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau các chỉ số kinh tế ảm đạm, đặt ra nghi ngờ về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục chính sách diều hâu của mình hay không.

Hiện tại, thị trường đang dự báo lãi suất quỹ sẽ đạt đỉnh vào cuối năm nay và đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 5/2024. Các chuyên gia của Heraeus Precious Metals cho rằng, đây có thể là một cơn gió ngược đối với vàng trong 10 tháng tới vì đồng USD có thể vẫn mạnh và sức hấp dẫn của các tài sản mang lãi suất suy yếu. Tuy nhiên, công ty này cũng lưu ý, chính sách tiền tệ quá thắt chặt có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái và bất ổn đi kèm với suy thoái kinh tế có thể tạo ra chất xúc tác cho vàng.

Trong báo cáo mới nhất của mình, công ty nghiên cứu kim loại quý này cho biết triển vọng “diều hâu” mới của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau cuộc họp tháng 7, kết hợp với dữ liệu kinh tế đáng khích lệ trong tháng qua, đã làm tăng kỳ vọng về việc tăng lãi suất nhiều hơn. Kim loại màu vàng đã suy yếu khi bất ổn trên thị trường liên quan đến sự sụp đổ của các ngân hàng trong tháng 5 đã tan biến. Báo cáo viết: “Giá vàng giảm 7,8% so với mức đỉnh trong thời gian đó và đóng cửa giao dịch tuần trước ở mức 1.919 USD/ounce sau khi bảo vệ thành công mức hỗ trợ kỹ thuật 1.900 USD/ounce”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước biến động trái chiều và duy trì quanh 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, giá vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã tăng 50.000 đồng ở chiều mua nhưng giảm 50.000 đồng ở chiều bán.

PNJ giữ nguyên mức giá mua vào là 66,5 triệu đồng/ lượng nhưng điều chỉnh chiều bán xuống còn 66,95 triệu đồng/lượng sau khi giảm 50.000 đồng. 

Trong khi đó, Bảo tín Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều mua lên mức 66,42 triệu đồng/ lượng nhưng giữ nguyên mức giá ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó là 66,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước trái chiều tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan