Giá vàng thế giới tăng, trong nước đi ngang

05/08/2024, 09:21

TCDN - Hôm nay 5/8, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.

Giá vàng hôm nay 5/8, Trong nước giá vàng miếng và giá vàng nhẫn trong nước được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

 chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 78,3 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 76,15 triệu đồng/lượng mua vào và 77,55 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và Tp.HCM giữ nguyên mức giá mua vào-bán ra vàng nhẫn 9999 ở mức 76,4 triệu đồng/lượng và 77,55 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 76,25 triệu đồng/lượng và 77,55 triệu đồng/lượng.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang mua vào-bán ra mốc 76,32 triệu đồng/lượng và 77,52 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 76,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.446,4 USD/ounce.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, đa số nhà đầu tư kỳ vọng kim loại quý sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần tới. Các chuyên gia cũng lạc quan nhận định đà tăng của vàng.

Theo Robert Minter, chuyên gia của Abrdn, sau báo cáo việc làm công bố, khả năng mong muốn của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc nền kinh tế có thể đạt được cú hạ cánh mềm là rất thấp. Tăng trưởng của Mỹ phụ thuộc phần lớn vào tiêu dùng, vì thế tiêu dùng ảm đạm sẽ dẫn đến tăng trưởng chậm.

Dữ liệu việc làm đáng thất vọng cho thấy Fed đã mắc sai lầm về chính sách khi chờ quá lâu mới cắt giảm lãi suất.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho biết đợt bán tháo mạnh vào thứ Sáu do lo ngại về suy thoái sau báo cáo việc làm yếu kém của Mỹ.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết cổ phiếu bị bán tháo bất ngờ khiến cho các nhà đầu tư buộc phải bán vàng để hỗ trợ. Chuyên gia này bày tỏ không lo lắng về đợt bán tháo này do chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Đây cũng chính là cơ hội để mua vào.

Nguyễn Triệu
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới tăng, trong nước đi ngang tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng thế giới tăng, trong nước đi ngang
Giá vàng đạt mức cao nhất trong hơn hai tuần sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm hơn dự báo vào tháng 7. Trong khi đó, thị trường vàng trong nước ổn định.
Giá vàng miếng trong nước bất ngờ tăng vọt
Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước tăng 800.000 đồng lên gần 80 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn cũng tiếp tục được điều chỉnh tăng.