Giá vàng thế giới tăng vọt, trong nước diễn biến trái chiều

24/03/2023, 08:29
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (24/3) trên thị trường thế giới tiếp đà tăng mạnh sau phát biểu được cho là ôn hòa hơn của FED. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước biến động trái chiều và giao dịch quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 25,1 USD lên mức 1968,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.996 USD/ounce, tăng 46,4 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Như vậy, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), vàng giao ngay đã tăng gần 1 triệu đồng/lượng, vàng tương lai đã tăng 1,3 triệu đồng/lượng trong ngày.

Giá vàng thế giới tăng vọt, vàng trong nước diễn biến trái chiều.

Giá vàng thế giới tăng vọt, vàng trong nước diễn biến trái chiều.

Kim loại quý thế giới tiếp tục được hưởng lợi sau các động thái được cho là ôn hòa hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Cụ thể, trong cuộc họp chính sách diễn ra vào giữa tuần, Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và để ngỏ rằng việc tăng lãi suất liên tục là không cần thiết nữa. 

Trong cuộc họp báo diễn ra sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban thị trưởng mở (FOMC), Chủ tịch ngân hàng trung ương Mỹ Jerome Powell cho biết với cuộc khủng hoảng ngân hàng đang tấn công thị trường, Fed có ít việc phải làm hơn. Điều này đã đẩy giá kim loại quý này lên cao.

Theo các chuyên gia, thị trường ổn định, tâm lý nhà đầu tư cũng đã ổn định sau khi các biện pháp ngăn chặn khủng hoảng ngân hàng và tài chính toàn cầu có hiệu quả. 

Giới phân tích cho rằng, lần này, giá kim loại quý có thể lập kỷ lục mọi thời đại mới và duy trì ở đó thay vì nhanh chóng giảm trở lại. Goldman Sachs đã nâng dự báo giá vàng, miêu tả nó như lá chắn phòng ngự tốt nhất chống lại những rủi ro tài chính. Trước đó, City, ANZ và Commerzbank cũng đã nâng triển vọng giá vàng.

Tại thị trường trong nước, trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,60 - 67,50 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,60 - 67,35 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,65 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,67 - 67,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,88- 55,88 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới tăng vọt, trong nước diễn biến trái chiều tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng trong nước bật tăng mạnh
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới nhích tăng nhẹ, trong khi đó giá vàng SJC trong nước tăng đến 250.000 đồng/lượng so với phiên trước.