Giá vàng thế giới và trong nước biến động nhẹ

15/11/2022, 08:02
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (15/11) trên thị trường thế giới biến động nhẹ. Tại thị trường trong nước, giá vàng quay đầu giảm với mức giảm khoảng 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay biến động nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 2 USD xuống còn 1.771,6 USD/ounce. Trong khi đó vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1776,9 USD/ounce, tăng 7,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.  

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần vẫn ở mức cao nhất trong vòng 2,5 tháng. Đà tăng của kim loại quý đã bị hạn chế bởi sự vươn lên của đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu.

Giá vàng thế giới và trong nước biến động nhẹ.

Giá vàng thế giới và trong nước biến động nhẹ.

Rạng sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã đảo chiều tăng lên gần mức 107. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ hiện đang ở mức 3,869%.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, còn quá sớm để khẳng định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nhẹ tay trong lĩnh vực lãi suất sau khi lạm phát tháng 10 của Mỹ giảm. Do đó, thị trường vàng cần có thời gian lâu hơn để chắc chắn đợt tăng mới lần này sẽ ổn định.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, mọi yếu tố hiện tại đang ủng hộ vàng. Những lo ngại về suy thoái kinh tế và sự hỗn loạn trên thị trường tiền điện tử đã kích hoạt cho đợt tăng giá của vàng vào tuần trước.

Bên cạnh đó, dữ liệu lạm phát của Mỹ thấp hơn dự đoán cũng tiếp thêm động lực cho kim loại quý này khi các thị trường tin rằng FED có thể sẽ chậm lại tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ hiện nay. Nếu lạm phát thực sự đã đạt đỉnh thì bạc xanh có thể suy yếu và điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Một số thương hiệu vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra - giảm khoảng 100.000 đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC cũng đứng yên ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Hiện đang được niêm yết ở mức 66,52 – 67,43 triệu đồng/lượng (mua - bán),

Còn tại hệ thống PNJ, niêm yết mức 66,50 - 67,50 triệu đồng/lượng, giảm thêm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và bán theo hai chi nhánh Hà Nội - Tp.HCM.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước biến động nhẹ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan