Giá vàng thế giới và trong nước cùng biến động nhẹ

27/05/2024, 09:15
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (27/5) trên thị trường thế giới nhích tăng nhẹ trong bối cảnh ít thông tin kinh tế hỗ trợ. Giá vàng SJC trong nước cũng biến động nhẹ quanh ngưỡng 89 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.336,7 USD/ounce, tăng 3,7 USD/ounce so với kết tuần qua. Giá vàng giao tương lai tháng 8/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.360,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tương đương gần 71,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới và trong nước cùng biến động nhẹ.

Giá vàng thế giới và trong nước cùng biến động nhẹ.

Chốt tuần trước, giá vàng trên sàn Kitco giao dịch ở mức 2.333 USD/ounce, tăng 0,7% so với đầu phiên. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 2.335 USD/ounce. So với cuối tuần trước, vàng thế giới giảm hơn 81 USD.

Nhìn vào biến động của vàng trong tuần trước, một số chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, vàng có khả năng giảm trong tuần này. Bên cạnh đó, việc nhu cầu vàng từ các nhà đầu tư của Trung Quốc giảm bớt cũng là yếu tố bất lợi cho giá vàng.

Kết quả cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, đa số nhà phân tích của Phố Wall dự đoán giá vàng giảm. Trong khi đó, một nửa số nhà giao dịch bán lẻ được hỏi vẫn tin rằng kim loại quý có thể tăng cao hơn trong những ngày tới.

Trong nước, thị trường đang quan tâm tới thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ra quyết định thanh tra 4 doanh nghiệp và 2 ngân hàng về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng.

NHNN sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp can thiệp, tăng cung vàng miếng SJC, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và giá vàng quốc tế.

Từ ngày 22/4 đến nay, NHNN tổ chức đã có 9 phiên đấu thầu vàng miếng SJC. Với 6 phiên đấu thầu thành công, tổng khối lượng vàng miếng SJC đã được các thành viên trúng thầu mua vào là 48.500 lượng (tương đương hơn 1,8 tấn vàng), từ đó cung ứng ra thị trường. 

Sáng nay, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý SJC đang niêm yết ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với kết phiên giao dịch cuối tuần qua

DOJI đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,3 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng PNJ đang mua vào mức 87,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 89,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại Phú Quý SJC đang  ở ngưỡng 87,6 triệu đồng/lượng và bán ra 89,3 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 87,7 triệu đồng/lượng và 89,3 triệu đồng/lượng. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước cùng biến động nhẹ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng thế giới nhích tăng, trong nước giảm
Giá vàng hôm nay (25/5) trên thị trường thế giới tăng nhẹ trong bối cảnh các nhà đầu tư chốt lời. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước tiếp tục giảm về ngưỡng 89 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá vàng đồng loạt giảm sâu
Giá vàng hôm nay (24/5) trên thị trường thế giới quay đầu giảm mạnh; vàng trong nước cũng giảm về dưới ngưỡng 90 triệu đồng/lượng bán ra.