Giá vàng tiếp đà tăng trong phiên đầu tuần

01/02/2021, 09:11

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay (1/2) tăng trở lại và được dự đoán sẽ tăng trong tuần này trước bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, các nước tiếp tục tìm các giải pháp cứu trợ nền kinh tế.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.857 USD/ounce, tăng 09 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Đại dịch Covid-19 và hạn chế đối với các hoạt động kinh doanh đã ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế Mỹ, đồng thời khiến các doanh nghiệp và trường học phải đóng cửa, nhu cầu hàng hóa và dịch vụ sụt giảm trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng kỷ lục.

Giá vàng tiếp đà tăng trong phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tiếp đà tăng trong phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Kinh tế Mỹ trong năm 2020 đã sụt giảm 3,5% mặc dù được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi sau khi kiểm soát được dịch bệnh trong năm nay.

Chính quyền Biden sẽ xem xét tất cả các biện pháp an ninh quốc gia do cựu Tổng thống Donald Trump đưa ra, bao gồm cả thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc được ký kết vào tháng 1/2020.

Chủ tịch FED Jerome H. Powell cho biết sự bùng phát trở lại của đại dịch đang gây ra gánh nặng đối với hoạt động kinh tế và tạo việc làm, triển vọng kinh tế phụ thuộc rất lớn vào chính đại dịch.

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết FED sẽ duy trì mức lãi suất cho vay ở mức gần 0% và cam kết tiếp tục tăng cường mua trái phiếu chính phủ, trong bối cảnh FED đang nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế đối phó với tác động của đại dịch.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, theo cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, các chuyên gia và nhà đầu tư trên Wall Street và Main Street đều mong đợi mức giá cao hơn.

Trong 16 chuyên gia, nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát về xu hướng thị trường vàng tuần tới, 9 người (tương đương 56%) dự báo giá vàng tăng vào tuần tới; 4 nhà phân tích (25%) cho rằng vàng sẽ đi ngang; chỉ có 3 phiếu (19%) cho rằng giá sẽ giảm.

Có 906 phiếu đã thu được từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ trong cuộc khảo sát trực tuyến trên Main Street. Trong số đó, 560 người (khoảng 62%) nói họ lạc quan về giá vàng vào tuần tới; 186 người (21%) dự báo giá giảm; trong khi 160 phiếu (18%) đưa ra ý kiến trung lập với kim loại quý này.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,70 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) phiên sáng 28/1 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.151 VND/USD. 

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp đà tăng trong phiên đầu tuần tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng ồ ạt giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 28/1 tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD bất ngờ tăng vọt so với nhiều đồng tiền khác và các quỹ đầu tư đồng loạt giảm số lượng vàng nắm giữ.