Giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên đầu tuần

25/01/2021, 08:46

TCDN - Giá vàng thế giới hôm nay (25/1) đang trên đà giảm trong bối cảnh chính phủ Mỹ xem xét việc tạo ra gói kích thích 1,9 nghìn tỷ USD, do Tổng thống Joe Biden đề xuất.

Đầu giờ sáng nay 25/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.857 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với cuối tuần trước. Giá vàng tương lai giao tháng 3 trên sàn Comex New York giảm 12,5 USD xuống 1.855 USD/ounce.

Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng thế giới đã tăng thêm 1,4%, chấm dứt đà giảm của hai tuần trước và đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ 18/12/2020.

Giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.857 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với cuối tuần trước. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.857 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với cuối tuần trước. (Ảnh minh họa)

Theo giới phân tích, giá vàng đang chật vật trong ngắn hạn do lợi suất danh nghĩa tăng lên khi số liệu thất nghiệp tại Mỹ không tệ như dự báo, và ECB có quan điểm không nới lỏng quá mức như thị trường kỳ vọng.

Chính sách nới lỏng tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ là nhân tố quan trọng tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Trong phát biểu mới đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng không có lý do để thay đổi chính sách tiền tệ hiện nay, khi nền kinh tế vẫn chịu tác động của đại dịch COVID-19. 

Dự đoán về giá vàng tuần tới, theo cuộc khảo sát của Kitco News, cả Phố Wall và Phố Chính đều dự đoán lạm phát sẽ tăng lên và kéo giá vàng lên cao.

Theo đó, 15 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát, trong đó có 9 người, tương đương 60% số phiếu, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới; trong khi đó, ý kiến giảm giá và trung lập nhận được 3 phiếu đối với mỗi dự đoán. 

Đồng thời, 1.581 người đã tham gia cuộc khảo sát trực tuyến trong tuần qua. Trong số đó, 1.063 người cho rằng giá sẽ tăng vào tuần tới. 275 người tham gia khác, tương đương 17% số phiếu, cho biết giá sẽ giảm, trong khi 243 người có ý kiến trung lập đối với sự biến động của giá vàng.

Triển vọng giá lên xuất hiện khi thị trường vàng phục hồi từ mức hỗ trợ 1.800 USD/ounce vào đầu tuần. Tuy nhiên, vàng suy yếu dần vào cuối tuần. Giá vàng giao tháng 2 ghi nhận ở 1.859,10 USD/ounce, tăng hơn 1% so với tuần trước.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,4 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) phiên sáng 25/1 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.147 VND/USD. 

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên đầu tuần tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng lại giảm, giới đầu tư xoay không kịp
Giá vàng thế giới trong mấy ngày gần đây tăng, giảm thất thường khiến cho giới đầu tư hoang mang. Trong khi đó, giá vàng trong nước hiện vẫn đang ở mức cao hơn gần 5 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.