Giá vàng tăng vọt sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden

21/01/2021, 08:40

TCDN - Giá vàng tển thị trường thế giới hôm nay bất ngờ tăng vọt khi ông Joe Biden chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Đầu giờ sáng nay 21/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.871 USD/ounce, tăng 31 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 3 trên sàn Comex New York tăng 8,8 USD lên mức 1.850,8 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường thế giới tăng vọt sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Giá vàng trên thị trường thế giới tăng vọt sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Lễ nhậm chức ngày 20/1 của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ là một trong những buổi lễ đặc biết trong lịch sử nước Mỹ, với số lượng khách mời hạn chế và không có công chúng do đại dịch Covid-19. Hơn 190.000 lá cờ đã được dựng lên tại quảng trưởng National Mall để đại diện cho số lượng người không thể tham dự này.

Tổng thống Trump, người vắng mặt trong buổi lễ, sẽ rời Nhà Trắng ngay sáng 20/1 để tới tư dinh ở Florida. Đây cũng là Tổng thống đầu tiên từ chối tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của người kế nhiệm kể từ năm 1869.

Giá vàng tăng nhờ USD suy yếu sau khi ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nhấn mạnh sự cần thiết đối với một gói kích thích lớn để giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới phục hồi sau khủng hoảng y tế. Điều này đã gia tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản chống lại lạm phát. 

Trước đó, ông Biden đã phác thảo một đề xuất gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD vào tuần trước và nói rằng cần phải đầu tư táo bạo để khởi động nền kinh tế và đẩy nhanh việc phân phối vắc xin để kiểm soát virus.

Theo giới phân tích, sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, có thể ông Joe Biden sẽ đưa ra nhiều gói hỗ trợ tài chính hơn nữa, sau khi đã đề xuất Quốc hội Mỹ thông qua 1.900 tỉ USD nhằm vực dậy nền kinh tế vào cuối tuần trước. Như thế, đồng USD có nguy cơ suy yếu trong dài hạn, tạo đà cho giá vàng đi lên.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,05-56,60 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Tại Hà Nội, DOJI cũng điều chỉnh giá vàng tăng 270.000 đồng hai chiều lên 56,05-56,40 triệu đồng/lượng.

Đây là phiên tăng mạnh đầu tiên sau ba phiên chững lại trước đó của giá vàng SJC. Với phiên tăng giá này, giá vàng SJC cũng lấy lại mốc 56 triệu đồng ở chiều mua vào.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) phiên sáng 21/1 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.144 VND/USD. 

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tăng vọt sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan