Giá vàng tiếp tục giảm, cơ hội dự trữ vàng

16/01/2021, 11:03

TCDN - Trong khi giá vàng thế giới đang có dấu hiệu giảm thì giá vàng trong nước lại tăng. Hiện mức chênh giữa giá vàng thế giới và trong nước hơn 5 triệu đồng/lượng.

Do đô la Mỹ tiếp tục mạnh nên giá vàng trên thế giới giảm. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay giảm 18 USD xuống 1.828 USD một ounce. Kim loại quý đã đi xuống 2 tuần liên tiếp, khi giá đồng bạc xanh tiếp tục mạnh lên, lấn át sức hấp dẫn của vàng trong vai trò phòng trừ lạm phát khi Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tung kế hoạch kích thích 1.900 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 16/1, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.828,6 USD/ounce vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam), còn giá vàng giao tháng 2 giảm 1,27% xuống 1.827,85 USD.

Theo Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho biết nền kinh tế đã có dấu hiệu tích cực. Từ đó, không ít nhà đầu tư suy đoán Fed sẽ giảm dần số tiền hỗ trợ cho nền kinh tế và tăng lãi suất. Nghĩa là trong tương lai, USD tiếp tục tăng giá, bất lợi cho giá vàng.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm.

Nhà tư vấn Harshal Barot phụ trách khu vực Nam Á thuộc Metals Focus cho hay ngoài những "cơn gió ngược" trong ngắn hạn, nếu đồn đoán lạm phát bắt đầu tăng nhanh, vàng sẽ lại trở nên hấp dẫn. Có khả năng vàng sẽ bứt phá trên mốc 2.000 USD một lần nữa. Và đây là cơ hội cho những người có nhu cầu đầu tư vàng?

Trong khi đó, giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ, cuối giờ chiều qua 15/1, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 56,05 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,60 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 550.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 56,05 - 56,55 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với đầu phiên giao dịch ngày 15/1. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI hiện là 500.000 đồng/lượng.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp tục giảm, cơ hội dự trữ vàng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng 'nằm yên' ngóng chính sách
Giá vàng thế giới hôm nay 15/1 chững lại trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu chính sách từ chính quyền mới Joe Biden.
Giá vàng phục hồi sau nhiều phiên lao dốc
Giá vàng thế giới hôm nay 13/1 tăng trở lại do những lo ngại về tình hình lạm phát sẽ gia tăng cùng những thông tin liên quan đến đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.
Giá vàng tiếp tục giảm sâu
Giá vàng thế giới hôm nay 12/1 tiếp tục đứng ở ngưỡng thấp khi rơi vào một giai đoạn mới với áp lực chốt lời lớn với bối cảnh thế giới biến động khó lường.