Giá vàng trong nước vọt tăng lên mức cao nhất

07/02/2022, 09:08

TCDN - Giá vàng thế giới rạng sáng 7/2 vẫn “dậm chân tại chỗ”. Trong khi đó, giá vàng trong nước đang dần nóng trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khi vọt lên mức đỉnh 63 triệu đồng/lượng - mức cao nhất từ trước tới nay.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.806,86 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao trên sàn Comex New York tăng 0,2% lên 1.807,50 USD/ounce.

Kết thúc tuần, thị trường vàng tăng 1,2%, mức tăng theo tuần mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 12/11/2021.

Giá vàng trong nước vọt tăng lên mức cao nhất từ trước tới nay. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trong nước vọt tăng lên mức cao nhất từ trước tới nay. (Ảnh minh họa)

Thị trường vàng được dự báo sẽ tiếp tục mắc kẹt trong xu hướng giao dịch biến động cho tới cuộc họp của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) vào tháng 3, với thị trường bắt đầu đặt cược vào một đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản. 

Vàng tăng trở lại trong bối cảnh USD suy yếu và dầu cũng giảm mạnh. Giá Bitcoin giảm sốc cũng hỗ trợ giá vàng tăng lên. Ngoài ra vàng cũng được hỗ trợ bởi những bất ổn trên nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới và sự bất ổn địa chính trị ở nhiều nơi. Theo các nhà phân tích, lạm phát và lãi suất âm thực tế sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục mới.

Theo kết quả khảo sát về giá vàng trong tuần này, trên Wall street có 17 nhà phân tích tham gia, 5 người (tương đương 29%) dự báo giá vàng sẽ tăng. Đây là một trong rất ít tuần lượng chuyên gia nhận định vàng tăng giá ít như vậy. Trong khi đó, có đến 35% số phiếu cho rằng giá vàng sẽ giảm. Số còn lại dự báo giá vàng sẽ ít biến động.

Còn kết quả khảo sát trên Main Street cho thấy, 385 người được hỏi (tương đương 56%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 152 người (tương đương 22%) lại dự báo vàng giảm. Số còn lại (146 người) nhận định vàng sẽ không có thay đổi nhiều so với tuần trước.

Thị trường vàng trong nước bắt đầu nóng trở lại sau 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán 2022. Giá vàng trong nước rạng sáng 7-2 ghi nhận vàng DOJI tăng mạnh từ 300-500.000 đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.808,4 USD/ ounce (tương đương trên 49 triệu đồng/ lượng), vàng trong nước lại tiếp tục bỏ xa vàng thế giới.

Cụ thể, DOJI ở cả hai khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh tăng 500.000 đồng/ lượng bán ra, đưa giá vàng bán ra tại đây chạm mốc 63 triệu đồng/ lượng. Ở chiều mua vào, DOJI Hà Nội tăng 350.000 đồng/ lượng, DOJI TP Hồ Chí Minh tăng 300.000 đồng/ lượng. Hiện vàng DOJI bán ra đang cao nhất thị trường. 

Cùng thời điểm, giá vàng SJC vẫn duy trì ở mức 61,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 62,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng tại Phú Quý SJC có giá 61,8 triệu đồng/ lượng mua vào và chênh lệch giữa mua vào và bán ra là 800.000 đồng/ lượng.

Dự báo trong vài ngày tới vàng trong nước mới thực sự nóng bởi nhu cầu tăng cao trong ngày vía Thần Tài. Nhiều ý kiến cho rằng, mặc dù vàng thế giới vẫn đang phải trải qua những ngày khó khăn nhưng vàng trong nước có thể sẽ tiếp tục chạm đỉnh mới trước nhu cầu tăng cao.  

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng trong nước vọt tăng lên mức cao nhất tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng kết thúc một năm tăng mạnh
Năm Tân Sửu là năm thăng hoa của thị trường vàng trong nước với mức giá tăng mạnh. Trên thị trường thế giới, phiên sáng nay 31/1 giá vàng giảm nhẹ; theo khảo sát, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng giá cũng đã đột ngột giảm.