Giá vàng tuần này sẽ sớm tăng trở lại?

25/05/2020, 10:15
báo nói -

TCDN - Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.730 USD/ounce, tuy nhiên những lo ngại về căng thẳng giữa Mỹ - Trung Quốc khiến các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trở lại.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.730 USD/ounce, gần như không đổi so với giá vàng cuối tuần qua. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 12,8 USD lên 1.734,7 USD/ounce. Tính chung trên cả tuần, giá vàng vẫn giảm hơn 1%.

Tuần qua, giá vàng thế giới vẫn giữ ở ngưỡng cao, trong bối cảnh đồng USD suy yếu và các quỹ ETF vẫn dồn dập nâng lượng vàng nắm giữ.

Lo ngại về căng thẳng giữa Mỹ - Trung Quốc khiến các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trở lại. (Ảnh minh họa)

Lo ngại về căng thẳng giữa Mỹ - Trung Quốc khiến các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trở lại. (Ảnh minh họa)

Mối quan hệ xấu đi nhanh chóng giữa Mỹ và Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu vốn đã quay cuồng với đại dịch Covid-19, tác động tới thị trường vàng. Nhu cầu về vàng tại các quốc gia châu Á cũng đã bắt đầu tăng trở lại khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng.

Dự đoán về giá vàng tuần này, theo kết quả khảo sát của Kitco News, trong số 1.809 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main thì có 1.038 người (57%) đưa ra ý kiến tích cực về giá vàng thế giới. 26% nhận định giá vàng đi xuống, trong khi 304 người (17%) cho rằng thị trường bình ổn.

Tại thị trường trong nước, tuần qua, người mua vàng đã lỗ đến hơn 500.000 mỗi lượng dù giá vàng chỉ giảm khoảng 80.000 đồng/lượng. Nguyên nhân chính dẫn đến mức lỗ này là bởi chênh lệch mua bán bị các đơn vị kinh doanh trong nước điều chỉnh quá lớn; dù thực chất mức này đã thấp hơn rất nhiều so với nhiều tuần trước đây.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng mua vào so với hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,9 triệu đồng/lượng.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần này sẽ sớm tăng trở lại? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan