Giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng mạnh?

24/05/2021, 09:10

TCDN - Giá vàng hôm nay 24/5 được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì đà tăng do các đồng tiền mã hóa bốc hơi mạnh cùng lo ngại về lạm phát đã khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn như vàng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 4,1 USD lên 1.880,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm không đáng kể xuống 1.881,1 USD/ounce.

Giá vàng tuần qua được thúc đẩy nhờ USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy giảm cũng với việc các đồng tiền mã hóa bốc hơi mạng khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn như vàng.

Giá vàng tuần này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tuần này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, lo ngại lạm phát đã làm giảm nhu cầu đối với tài sản rủi ro, giúp giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng.

Giá vàng tăng khi các nhà đầu tư cân nhắc về việc nền kinh tế gấp rút mở cửa lại trước áp lực lạm phát do giá hàng hóa gia tăng. Các kim loại quý thường được sử dụng như một hàng rào chống lại giá tiêu dùng tăng cũng đang được hưởng lợi từ việc đồng đô la yếu hơn và lợi tức trái phiếu kho bạc ít biến động.

Các nhà đầu tư sẽ xem xét các biên bản từ cuộc họp vào tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư (19/5) để tìm bất cứ dấu hiệu nào cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể giảm chương trình kích thích sớm hơn dự kiến.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall, thì có tới 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, chỉ 3 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 1 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.037 người tham gia, thì 69% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 15% cho rằng giá vàng giảm và 16% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng sáng nay được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó tại TP.HCM là ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra)

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và tại TP.HCM là 58.08 (mua vào) và 56,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng mạnh? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng giữ đà tăng, tiệm cận 1.900 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 21/5 tiếp tục tăng trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên thế giới. Đồng thời, chịu ảnh hưởng của việc USD suy yếu so với nhiều đồng tiền khác, lãi suất trái phiếu Mỹ đi xuống.
Giá vàng leo lên đỉnh 4 tháng
Giá vàng hôm nay 20/5 trên thị trường quốc tế tăng vọt trong bối cảnh các đồng tiền số rơi tự do và giới đầu tư cũng lo ngại về tình hình tài chính của nhiều nền kinh tế chủ chốt.