Giá vàng vẫn nằm ở ngưỡng thấp

17/05/2022, 08:42

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (17/5) vẫn đứng ở ngưỡng thấp do USD tăng mạnh. Giá vàng trong nước cũng giảm xuống quanh ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.808 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.809 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 18,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 16/5.

Giá vàng vẫn nằm ở ngưỡng thấp. (Ảnh minh họa)

Giá vàng vẫn nằm ở ngưỡng thấp. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm sâu và xuống đáy 4 tháng khi đồng USD lên cao. Áp lực bán cũng tăng mạnh theo tín hiệu phân tích kỹ thuật và lợi tức đồng USD treo cao. Vàng giảm khi mà giới đầu tư thua lỗ trên nhiều mặt trận và phải bán vàng để bù lỗ.

Kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần được hỗ trợ bởi chỉ số US Dollar Index yếu hơn, giá dầu thô cao hơn và lợi suất trái phiếu thấp hơn. Cụ thể, chỉ số USD Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đã giảm 0,37% xuống còn 104,19 điểm.

Trong khi đó, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tiếp tục đà tăng và chạm mốc cao nhất trong 2 tháng. Rạng sáng hôm nay, giá dầu thô kỳ hạn giao dịch quanh mức 112,5 USD/thùng. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã trượt khỏi mốc 3% và hiện ở mức 2,86%.

Các mối lo ngại rủi ro trên thị trường gia tăng từ trước đến nay là yếu tố có lợi cho thị trường kim loại quý. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, giới đầu cơ giá lên đã tỏ ra bối rối khi kim loại quý không thể tìm được động lực tăng giá trong bối cảnh lo ngại bủa vây trên thị trường.

Sự vươn lên mạnh mẽ của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng trước kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) liên tục “chặt đứt” đà tăng của vàng và đẩy vàng xuống mức thấp nhất trong 3 tháng trong 4 tuần liên tiếp.

Nhiều ý kiến dự báo, hướng đi lên của vàng trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục bị kìm hãm bởi đồng USD mạnh hơn.

Trong khi giá vàng thế giới chứng kiến sự phục hồi nhẹ, giá vàng trong nước tiếp tục giảm với mức giảm từ 250.000 đến 500.000 đồng/lượng. Với mức giảm này, vàng trong nước vẫn đang giao dịch quanh ngưỡng 69 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Sáng nay, giá vàng DOJI ở cả hai khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thu mua mức 68,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC cũng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 250.000 đồng ở cả hai chiều xuống còn 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 69,27 triệu đồng/lượng bán ra. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng vẫn nằm ở ngưỡng thấp tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới giảm nhẹ
Giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ trong khi giá vàng trong nước đứng im trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang lỗ.