Giới thiệu khách hàng mua trái phiếu doanh nghiệp, SCB nói gì?

07/11/2022, 10:50
báo nói -

TCDN - Liên quan đến việc nhân viên giới thiệu khách hàng mua trái phiếu doanh nghiệp cho các công ty chứng khoán, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cam kết làm việc với các bên liên quan để đảm bảo quyền lợi khách hàng mua trái phiếu.

Thời gian qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua/bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán. 

Tuy nhiên, những ngày gần đây, rất nhiều nhà đầu tư đã đến các chi nhánh SCB để khiếu kiện liên quan đến việc nhân viên SCB giới thiệu khách hàng mua trái phiếu doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt thay cho hình thức gửi tiết kệm thông thường tại ngân hàng này.

5025356a-c555-431a-8882-48f3e0775f11(2)

Trước tình trạng này, tối ngày 6/11, SCB đã phát đi thông tin thêm về các vấn đề liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp của khách hàng.

SCB bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với những lo lắng, áp lực của khách hàng trong những ngày vừa qua và cam kết sẽ nỗ lực làm việc với các bên có liên quan, trong khả năng và thẩm quyền theo quy định của pháp luật, để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Hiện nay, SCB vẫn đang tiếp tục làm việc với Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt, tổ chức phát hành, Bộ Công an và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình bày các mong muốn, kiến nghị chính đáng nhằm giải quyết các vấn đề trên cơ sở thượng tôn pháp luật và bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, SCB rất mong khách hàng bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp, đồng thời không gây trở ngại đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Ngày 15/10/2022, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nhằm ổn định hoạt động của ngân hàng này.

Trong thông cáo phát đi vào chiều tối ngày 15/10, Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng, là biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến ngân hàng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Đặt SCB vào diện "kiểm soát đặc biệt", Ngân hàng Nhà nước sẽ lựa chọn, chỉ định những nhân sự có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành nhà băng này.

Đồng thời, cơ quan này sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ giải pháp cần thiết để SCB hoạt động an toàn, lành mạnh.

Trước đó, sau khi thông tin bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam được công bố, hàng nghìn người dân đã đổ về các chi nhánh của SCB để rút tiền.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giới thiệu khách hàng mua trái phiếu doanh nghiệp, SCB nói gì? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan