Hà Nội: Cách ly nam thanh niên trở về từ Hải Dương

14/08/2020, 19:57

TCDN - Trở về Hà Nội sau khi dự sinh nhật cùng một nhóm bạn khoảng 10 người ở nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, tỉnh Hải Dương, nơi vừa có ca nhiễm Covid-19), một nam thanh niên tạm trú tại Khu đô thị Thanh Hà đã bị buộc phải đưa đi cách ly tập trung đề phòng nhiễm Covid-19.

Chiều nay 14/8, nhiều cư dân sống tại Khu đô thị Thanh Hà bất ngờ khi nhìn thấy xe cấp cứu cùng hàng chục nhân viên y tế mặc áo xanh dương che kín mặt xuất hiện ở sân một tòa chung cư, vụ việc thu hút rất đông người đến xem, không ít thể hiện thái độ tò mò và lo sợ có người nhiễm, ảnh hưởng đến họ.

“Chưa bao giờ sợ nghe thấy tiếng hú còi của xe cấp cứu đến vậy”, một cư dân lớn tuổi nói.

Lực lượng chức năng địa phương cho biết, nam thanh niên bị cách ly tên là L.Đ.Đ, tạm trú tại một tòa nhà nằm trong khu đô thị Thanh Hà.

Xe cấp cứu và nhân viên y tế xuất hiện ở Khu đô thị Thanh Hà chiều nay.

Xe cấp cứu và nhân viên y tế xuất hiện ở Khu đô thị Thanh Hà chiều nay.

Trên mạng xã hội, nam thanh niên này cũng thừa nhận vụ việc, anh cho biết, hôm 9/8 vừa qua, anh này trở về Hà Nội sau khi dự tiệc sinh nhật một người bạn ở nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Sáng nay nghe tin có người ở nhà hàng này nhiễm Covid-19, L.Đ.Đ đã chủ động đi khai báo và được nhân viên y tế đến đưa đi cách ly. Được biết, nam thanh niên bị cách ly này hành nghề nhân viên tư vấn bất động sản, có tiếp xúc với nhiều người. Việc anh ta bị đưa đi cách ly khiến nhiều cư dân trong khu đô thị thành trở thành diện F2.

Trước đó, sáng 14/8, Bộ Y tế đã ghi nhận 3 ca Covid-19 tại Hải Dương, là bệnh nhân từ số 906 đến 908. Cả 3 bệnh nhân này đều cùng làm việc tại nhà hàng Thế giới bò tươi, có tiếp xúc với "bệnh nhân 867". 

Cùng ngày, hai Sở Y tế Hà Nội và Hải Dương cũng đã phát đi thông báo tìm người đến nhà hàng Thế giới bò tươi ở đường Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương, trong thời gian có người nhiễm nCoV.

Việc khoanh vùng đối tượng tiếp xúc được lực lượng chức năng làm quyết liệt, khẩn trương.

Việc khoanh vùng đối tượng tiếp xúc được lực lượng chức năng làm quyết liệt, khẩn trương.

Về tình hình ca nhiễm trên cả nước, Bộ Y tế chiều 14/8 ghi nhận 18 ca nhiễm nCoV, trong đó 15 người Đà Nẵng, hai Quảng Nam, một ca nhập cảnh trái phép cách ly tại TP HCM.

"Bệnh nhân 912", nam, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Ngày 27/7, anh ta cùng 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc, từ ngày 27 đến 29/7 đi ôtô vào TP HCM.

Ngày 30/7, anh ta được phát hiện, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện quận 7, kết quả âm tính. Ngày 1/8, anh ta chuyển cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, lấy mẫu xét nghiệm ngày 3/8 và 6/8, kết quả đều âm tính. Ngày 12/8 lấy mẫu lần ba kết quả dương tính với nCoV. Hiện bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP HCM.

Bệnh nhân từ số 913 đến 927, tại Đà Nẵng, gồm hai ca là bệnh nhân, một ca là người chăm sóc, hai ca là F1, 9 ca liên quan Bệnh viện Đà Nẵng, một ca tại quận Hải Châu (đang tiếp tục điều tra).

Hai ca Quảng Nam, liên quan "bệnh nhân 796", gồm "bệnh nhân 928", nam, 5 tuổi, là cháu nội; và "bệnh nhân 929", nữ, 57 tuổi, là vợ.Như vậy hôm nay ghi nhận 24 ca nhiễm mới, 12 ca khỏi, một ca tử vong.

Tổng số ca nhiễm cả nước lên 929, trong đó 437 người đã khỏi, 21 ca tử vong, còn 471 bệnh nhân đang điều trị.Từ đầu dịch, Việt Nam ghi nhận 328 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, không lây lan cộng đồng từ nhóm này.

Từ ngày 25/7 đến nay ghi nhận 461 ca lây nhiễm trong nước tại 15 tỉnh, thành phố, hầu hết có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại Đà Nẵng.

Đến nay, tổng cộng Đà Nẵng ghi nhận 325 ca, Quảng Nam 86, TP HCM 9, Hà Nội 8, Quảng Trị 7, Bắc Giang 6, Quảng Ngãi 5, Lạng Sơn 4, Hải Dương và Đăk Lăk ba, Đồng Nai hai; Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Khánh Hòa mỗi tỉnh một ca. Hơn 172.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly.

Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 5.000 người, tại cơ sở tập trung hơn 25.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Thế giới ghi nhận hơn 750.000 người chết hơn 21 triệu ca nhiễm tại 213 quốc gia. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số tử vong cao nhất thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia ghi nhận số mắc và số tử vong cao nhất.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cách ly nam thanh niên trở về từ Hải Dương tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội lại có thêm ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan quán bia Lộc Vừng
Liên quan đến quán bia Lộc Vừng (Thanh Trì, Hà Nội), sau khi phát hiện một người đàn ông nghi nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng tiếp tục xác định được thêm một ca nghi mắc là con rể bệnh nhân đầu tiên, cả hai đều có thời gian lưu trú trong những ngày gần đây tại quán bia này.