Hà Nội cho phép mở lại thể dục, thể thao ngoài trời, trung tâm thương mại từ 28/9

27/09/2021, 16:01

TCDN - Từ 28/9 Hà Nội cho phép hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người; trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về); cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm.

Hà Nội cho phép người dân tập thể dục thể thao ngoài trời.

Hà Nội cho phép người dân tập thể dục thể thao ngoài trời.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký công văn điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, từ 28/9 Hà Nội cho phép thực hiện một số hoạt động yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng dịch của Bộ Y tế và thành phố: thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người; trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về); cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm.

Hà Nội giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị tiếp tục thực hiện tầm soát 2-3 ngày/lần tại các địa điểm phong tỏa, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát lây lan dịch bệnh; tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được tiêm vaccine mũi 1 để hoàn thành việc tiêm vét vaccine mũi 1; hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho các trường hợp đến thời hạn tiêm.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 6h đến 12h ngày 27/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 1 ca dương tính mới tại quận Hai Bà Trưng đã được cách ly, thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho sốt. Như vậy, sau 48 giờ không ghi nhận ca bệnh, Hà Nội đã phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cho phép mở lại thể dục, thể thao ngoài trời, trung tâm thương mại từ 28/9 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội không có ca Covid-19 mới sau 36 tiếng
Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ 6h ngày 25/9 đến 18h ngày 26/9) thành phố không ghi nhận ca Covid-19 mới. Đây là ngày đầu tiên thành phố không phát sinh ca mới kể từ hôm 5/7 tới nay.
Ra vào Hà Nội cần những giấy tờ gì?
Nhiều người dân vẫn băn khoăn việc ra, vào TP Hà Nội cần những thủ tục, giấy tờ gì khi từ 6 giờ ngày 21/9, Hà Nội bắt đầu thực hiện phòng chống dịch theo Chỉ thị 15.