Hà Nội: Công ty Kem Tràng Tiền bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm phòng chống dịch

13/07/2021, 07:26

TCDN - Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền vừa bị UBND quận Hoàn Kiếm xử phạt 15 triệu đồng do không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh việc hàng trăm người vẫn tụ tập trên phố Tràng Tiền để mua kem ăn, đứng trò chuyện, tán gẫu sau 21h tối bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người của thành phố Hà Nội để phòng dịch COVID-19 lây lan. Ngay sau đó, UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Theo Quyết định của UBND quận Hoàn Kiếm ban hành ngày 12/7, Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền bị xử phạt hành chính với mức phạt 15 triệu đồng vì hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Công ty Kem Tràng Tiền 15 triệu đồng vì vi phạm phòng chống dịch. (Ảnh minh họa)

Công ty Kem Tràng Tiền 15 triệu đồng vì vi phạm phòng chống dịch. (Ảnh minh họa)

Được biết, lực lượng chức năng của quận Hoàn Kiếm và các phường đã thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Quận cũng thành lập 3 đoàn kiểm tra do các lãnh đạo UBND quận làm trưởng đoàn, đi kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Lực lượng chức năng của quận và các phường cũng sẽ đi nhắc nhở, tuyên truyền người dân, các hộ kinh doanh trên địa bàn quận thực hiện nghiêm Công điện mới của thành phố về việc dừng các loại hình kinh doanh không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, từ ngày 30/4 đến nay, đơn vị đã phát hiện và xử phạt hơn 400 trường hợp vi phạm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, có khoảng 400 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các lực lượng chức năng đã xử phạt với số tiền 657 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công an quận Hoàn Kiếm còn phát hiện và xử lý 7 trường hợp cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Những trường hợp này là các quán ăn hoạt động đón khách quá giờ quy định…

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Công ty Kem Tràng Tiền bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm phòng chống dịch tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan